(HBĐT) - Sáng ngày 24/6, tại bệnh viện Đa khoa huyện Tân Lạc, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt (Đài TH Việt Nam), Bệnh viện Việt Đức tổ chức chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, bao gồm các huyện Tân Lạc, Lạc Sơn, Kim Bôi và một số các huyện lân cận.


Cá bác sỹ trong chương trình "Trái tim cho em" khám sàng lọc cho các em nhỏ nghi mắc các triệu trứng bệnh tim. 

Theo đó, tất cả các trẻ nhỏ có nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được khám miẽn phí và nhận được tư vấn điều trị của bác sỹ chuyện khoa. Đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, chương trình sẽ hỗ trợ kinh phí phẫu thuật.


Rất đông phụ huynh khi biết được thông tin đã đưa con em mình đến khám. 

Được biết, từ năm 2011 đến nay, chương trình "Trái tim cho em” đã tổ chức khám sàng lọc cho trên 34.000 trẻ em tại các tỉnh Thanh Hoá, Hà Giang, Gia Lai, Đồng Nai, Cao Bằng, Bắc Giang, Hoà Bình, Lào Cai, Sơn La, Tuyên Quang...phát hiện gần 9.000 trường hợp bị tim bẩm sinh.

Đlà lần thứ 2 chương trình "Trái tim cho em” đến với trẻ em nghèo tỉnh Hòa Bình. Trước đó, năm 2015, chương trình đã khám cho hơn 1.000 trẻ em trong tỉnh, phát hiện và hỗ trợ phẫu thuật cho gần 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim.


Tại buổi khám sáng lọc, nhiều phần sữa cũng đã được trao tặng cho các em nhỏ bị mắc bệnh.  

Dự kiến trong đợt này, chương trình "Trái tim cho em” sẽ được tổ chức khám sàng lọc cho hàng nghìn trẻ em trong tỉnh tại 2 địa điểm chính thuộc địa bàn huyện Tân lạc và Cao phong, trong 2 ngày 24 – 25/6/2017.

Theo lãnh đạo Viettel Hoà Bình, chương trình "Trái tim cho em” được khởi động từ năm 2008 do Quỹ tấm lòng Việt, Đài THVN và Tập đoàn Viễn thông Quân đội sáng lập. Sau gần 9 năm đi vào hoạt động, chương trình đã hỗ trợ cho hơn 3.500 trẻ em được mổ tim trên phạm vi cả nước. Đến nay, chương trình không chỉ nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của cộng đồng xã hội mà còn thu hút được sự tham gia, hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp nhằm giúp cho ngày càng nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được chữa trị kịp thời.

Ngày mai, 25/6, tại bệnh viện đa khoa huyện Tân Lạc, các bác sỹ trong chương trình sẽ tiếp tục khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho các em nhỏ có triệu trứng mắc các bệnh về tim. 


                                                                                          HT


 


Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục