(HBĐT) - Hiện nay, thực trạng vi phạm các quy định của pháp luật về ATTP vẫn diễn biến phức tạp, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng ATTP còn lưu thông trên thị trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Mặt khác, người sản xuất ra sản phẩm an toàn khó cạnh tranh về giá, không phân biệt được sản phẩm an toàn và không an toàn khiến người tiêu dùng mất lòng tin khi sử dụng thực phẩm nói chung, sản phẩm nông, lâm, thủy sản nói riêng.


Cửa hàng thực phẩm sạch Hòa Bình cung ứng đến người tiêu dùng sản phẩm theo chuỗi liên kết của tỉnh.

 Vào những ngày cuối cùng của tháng 9, với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Sở NN & PTNT, cửa hàng thực phẩm sạch Hòa Bình đã chính thức khai trương, phần nào thỏa mãn được "cơn khát thực phẩm sạch” của người tiêu dùng, đặc biệt là người dân địa bàn thành phố Hòa Bình. Cửa hàng mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần tại số 812, đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm. Kể từ đây, người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn 1 địa chỉ cung cấp thực phẩm an toàn cho sức khỏe để gửi gắm lòng tin. Chị Bạch Thị Hằng ở tổ 6, phường Phương Lâm cho biết: Tôi và nhiều người tiêu dùng khác từ lâu đã mong chờ điều này. Khi được cung ứng sản phẩm đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc, chúng tôi có đó để đặt lòng tin.

Nằm ở vị trí trung tâm, cửa hàng thực phẩm sạch Hòa Bình thu hút đông người tiêu dùng đến tìm hiểu, mua sắm. Mỗi ngày, lượng khách ra, vào cửa hàng lên đến hàng trăm. Nơi đây giống như một khu chợ thu nhỏ, khách hàng có thể tìm mua đa dạng các loại thực phẩm cho nhu yếu phẩm của gia đình. Đặc biệt hơn, tất cả các sản phẩm tại quầy đều có xuất xứ rõ ràng, phần lớn là sản phẩm sản xuất theo chuỗi thực phẩm sạch của tỉnh và một phần nông sản nhập từ các vùng sản xuất tiêu chuẩn an toàn, VietGAP thuộc tỉnh bạn. Về các loại thực phẩm tươi sống có sản phẩm cá sạch sông Đà do doanh nghiệp Hải Đăng cung cấp, thịt lợn rừng của Công ty TNHH Phương Huyền, gà đồi và trứng gà Hương Nhượng (Lạc Sơn), dê Mường Chiềng (Đà Bắc), các loại rau hữu cơ Lương Sơn, bưởi da xanh Thanh Hối (Tân Lạc), cam Cao Phong, dưa Hoàng hậu trồng theo quy trình VietGAP của nhà vườn thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy), rau an toàn Mộc Châu (Sơn La), gạo hữu cơ Quế Lâm (Nam Định)… Hướng tới sự hài lòng của khách hàng, cửa hàng còn phục vụ giao hàng miễn phí tại nhà, phong cách phục vụ của nhân viên chu đáo, chuyên nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tài, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản cho rằng: Sự xuất hiện của cửa hàng thực phẩm sạch Hòa Bình có ý nghĩa quan trọng quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh ta, góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe người dân, hạn chế, đẩy lùi vấn nạn thực phẩm bẩn. Mong rằng với sự nỗ lực của ngành NN & PTNT và tâm huyết của những cá nhân vì sức khỏe cộng đồng, sau sự ra đời tiên phong của cửa hàng thực phẩm sạch Hòa Bình, tới đây, trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm những mô hình, cửa hàng cung ứng thực phẩm theo chuỗi giá trị được mở mang đáp ứng nhu cầu của người dân về nguồn thực phẩm sạch, tạo động lực phát triển sản xuất an toàn, bền vững.

 

                                                            Bùi Minh

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục