Sáng 14-4, lực lượng y tế quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho 490 công dân là đối tượng liên quan đến hoạt động mua bán tại các chợ hoa: Quảng Bá, Mê Linh, Minh Khai trên địa bàn và có liên quan đến bệnh nhân 243.


Xét nghiệm nhanh Covid-19 cho gần 500 người buôn bán hoa ở Tây Tựu

Hàng trăm người dân tại Tây Tựu được xét nghiệm nhanh Covid-19.

Sau khi nhận được thông báo từ lực lượng chức năng, sáng nay, nhiều người thuộc các đối tượng kể trên đã có mặt tại nhà văn hoá quận Bắc Từ Liêm để tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19.

Lực lượng chức năng đã tiến hành sắp xếp chỗ đứng cho những người đến xét nghiệm bảo đảm khoảng cách 2m và luôn có nhân viên y tế phun khử khuẩn quanh khu vực làm xét nghiệm.

Bác sĩ Đặng Hồng Châu, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm, cho biết: "Trong buổi sáng hôm nay, chúng tôi tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho các công dân thuộc phường Tây Tựu, nơi có rất nhiều công dân buôn bán và nhập các mặt hàng hoa tại các chợ trên”.

Tất cả những người đến làm xét nghiệm đều phải khai báo y tế, lịch trình đi lại những ngày qua.

Người dân sẽ được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và được xét nghiệm nhanh tại chỗ, kết quả sẽ có sau khoảng 10 đến 15 phút.

Những người sau khi lấy mẫu xét nghiệm được bố trí đứng riêng đợi kết quả.

"Trong sáng nay, chúng tôi đã cử 30 cán bộ y tế cùng với sinh viên Trường đại học Y tế công cộng thực hiện hai bàn lấy mẫu xét nghiệm và một bàn trả kết quả cho công dân”, bác sĩ Đặng Hồng Châu cho biết thêm.

"Lúc đầu tôi cũng rất lo lắng, mất ăn mất ngủ, chỉ sợ bị nhiễm thôi. Vừa lo cho mình, lo cho gia đình. Cũng may sau khi xét nghiệm cho kết qua âm tính là tôi mừng lắm rồi”, ông Nguyễn Hữu Tèo, Tây Tựu, Hà Nội vui mừng chia sẻ.

Những người đầu tiên có kết quả âm tính ai cũng vui mừng.

Dự kiến, việc xét nghiệm nhanh được triển khai trong ba ngày liên tục, bắt đầu từ ngày hôm nay cho tất cả 490 công dân trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có liên quan đến hoạt động buôn bán hoa tại các khu chợ trên địa bàn cũng như chợ tại Mê Linh và có liên quan đến bệnh nhân 243.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục