Sáng 1-5, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam tạm thời không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới. Tính đến sáng nay, Việt Nam có tổng cộng 1.584 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 đến nay là 924 ca.


Hiện tổng số ca mắc ở nước ta vẫn là 2.928. Trong đó, có 2.516 bệnh nhân đã được điều trị khỏi. Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, hiện có 48 bệnh nhân đã âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1-3 lần gồm: 13 ca âm tính lần 1; 15 ca âm tính lần 2 và 20 ca âm tính lần 3.

Số ca tử vong liên quan đến Covid-19 ở nước ta đến nay là 35 ca, đây là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (ba) và Quảng Trị (một).

Để sống chung an toàn với đại dịch Covid-19, Bộ Y tế khuyến cáo mỗi người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tụ tập và Khai báo y tế.

Tính đến 16 giờ ngày 30-4, tổng cộng đã thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 1 và 2 tại các tỉnh, thành phố cho 509.855 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội.

41 nhân viên y tế BV Phụ sản Trung ương phải cách ly tại nhà do tiếp xúc với một trường hợp F1 là bệnh nhân

Tối 30-4, PGS, TS Trần Danh Cường, Giám đốc BV Phụ sản Trung ương cho biết, 41 nhân viên y tế và 17 bệnh nhân của Bệnh viện là F2 của ca mắc Covid-19 ở Đông Anh hiện đang được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Những người này tiếp xúc với một nữ bệnh nhân là F1 của bệnh nhân Covid-19 ở Đông Anh. Nữ bệnh nhân này vào viện điều trị từ ngày 28-4 do thai ngoài tử cung. Hiện sức khỏe của bệnh nhân này đã ổn định, ngày 30-4 bệnh nhân đã được chuyển tới khu cách ly.

Trước đó, vợ chồng nữ bệnh nhân này có ăn cơm cùng ca bệnh Covid-19 số 2.928 vừa được Bộ Y tế công bố chiều 30-4. Hiện người chồng đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, người vợ (là bệnh nhân điều trị tại BV Phụ sản Trung ương) đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bệnh nhân 2.928 là công nhân tại nhà máy Panasonic, khu công nghiệp Bắc Thăng Long, là F1 của nam bệnh nhân 2911 ở Đông Anh, Hà Nội.

Ngay khi tiếp nhận thông tin ca bệnh 2.928, cơ quan chức năng đã lập tức đưa nữ bệnh nhân đi cách ly tập trung trong tình trạng sức khoẻ ổn định. 17 bệnh nhân có tiếp xúc, được bệnh viện chuyển vào khu điều trị riêng. Riêng 41 nhân viên y tế được yêu cầu cách ly tại nhà.

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục