(HBĐT) - Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm tỉnh, tính đến 12h ngày 3/5/2021, toàn tỉnh ghi nhận 25 trường hợp F1 và 357 trường hợp F2 liên quan đến các ca dương tính tại Hà Nam, Công ty Panasonic – Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, quán Bar Suny Vĩnh Phúc, các chuyến bay VN7161, VN160 (có ca dương tính chuyên gia Trung Quốc) và chuyến bay VJ133 (có ca dương tính BN2910).

 


Cán bộ y tế thực hiện kiểm tra thân nhiệt cho các trường hợp F2 sau truy vết cách ly tại nhà.

Cụ thể: Liên quan đến ca dương tính tại Hà Nam (BN2899): Truy vết được 2 trường hợp F1 (Lạc Thủy: 1, Lương Sơn: 1) và 28 trường hợp F2 (Lạc Thủy: 21, Lương Sơn: 7). Liên quan đến ca dương tính tại Công ty Panasonic – Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (BN2927, 2928): Truy vết được 5 trường hợp F1 (Lương Sơn: 2, Lạc Sơn: 2, Kim Bôi: 1), 100 trường hợp F2 (Lạc Sơn: 10, Lương Sơn: 50, Kim Bôi: 40). Liên quan đến ca dương tính tại quán Bar Suny Vĩnh Phúc: Truy vết được 1 trường hợp F1 (tại Tân Lạc) và 29 trường hợp F2 (Tân Lạc: 13, Mai Châu: 16). Liên quan đến các chuyến bay VN7161, VN160 (có ca dương tính chuyên gia Trung Quốc) và chuyến bay VJ133 (có ca dương tính BN2910): Truy vết được 17 trường hợp F1 (Tân Lạc: 1, Yên Thủy: 1, Lương Sơn: 7, thành phố: 4, Đà Bắc: 2, Lạc Thủy: 2) và 200 trường hợp F2 (Lương Sơn: 13, thành phố: 74, Đà Bắc: 52, Lạc Thủy: 61). Tất cả các trường hợp F1 với các trường hợp F2 có biểu hiện bệnh đã được xét nghiệm âm tính lần 1. Những trường hợp này được cách ly tại cơ sở y tế và cơ sở cách ly tập trung. Các trường hợp F2 còn lại được giải phóng cách ly tại nhà sau khi F1 âm tính.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại các địa phương giáp ranh với Hòa Bình (Hà Nội, Hà Nam,...); thêm vào đó là chủng biến thể mới của Ấn Độ đã xuất hiện tại Việt Nam, chủng virus Ấn Độ được cho là có những biến thể làm lây lan nhanh hơn (đặc tính của chủng biến thể Anh) và có dấu hiệu làm giảm tác dụng của vắc xin (đặc tính của chủng virus Nam Phi), nên được gọi là chủng virus biến thể kép. Đồng thời, do nghỉ lễ kéo dài, số lượng người dân trở về địa phương cũng như đi du lịch lớn gây khó khăn cho công tác quản lý, giám sát và truy vết. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các nội dung theo chỉ đạo của Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19, thực hiện các nội dung chỉ đạo chuyên môn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19; theo dõi sát tình hình diễn biến của bệnh để chủ động có phương án đáp ứng kịp thời; rà soát, hoàn chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp trong tình hình mới, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn trong các sự kiện, hoạt động và cơ sở thường xuyên tập trung đông người, không được lơ là, chủ quan.


Hồng Dung 
(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục