(HBĐT) - "Trái tim cho em" là chương trình hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay.


Trong 2 ngày 14 - 15/5/2022, Viettel Hòa Bình phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt, các bác sỹ chuyên khoa tim mạch Bệnh viện Việt Đức Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi tại tỉnh Hòa Bình. 

Trong năm 2021, chương trình đã khám, chữa bệnh và tặng quà miễn phí cho hơn 5.000 trẻ, phê duyệt và hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho hơn 300 trẻ. Với kinh phí mổ trung bình mỗi ca lên tới 40 triệu đồng, việc có con mắc bệnh tim bẩm sinh thực sự là một gánh nặng và không phải gia đình nào cũng có thể trang trải. Vì vậy, chương trình được triển khai với nguồn kinh phí từ tài trợ từ Viettel (cam kết tài tài trợ 5 tỷ đồng/1 năm) và nguồn xã hội hóa sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mổ cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là lần thứ 3 "Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Hòa Bình. Sau khi khám sàng lọc, các trường hợp có chỉ định can thiệp/phẫu thuật và hoàn cảnh khó khăn sẽ được chương trình "Trái tim cho em" hướng dẫn làm hồ sơ để được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Để được thăm khám và tư vấn điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh, các chuyên gia tim mạch khuyến cáo bệnh nhi đã được các bác sỹ tại các cơ sở y tế phát hiện/ nghi vấn mắc tim bẩm sinh hoặc có các triệu chứng, biểu hiện như: Hay bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào); trẻ hay bị sưng phổi, viêm phế quản; trẻ có biểu hiện bú chậm (kéo dài >30 phút) hoặc không thể chấm dứt bữa bú; thở nhanh, hay toát mồ hôi, đặc biệt sau các bữa bú; trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, thường rất dễ mệt; môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; hụt hơi khi gắng sức nên tham gia khám sàng lọc để xác định bệnh lý. Trường hợp phát hiện bệnh và có gia cảnh phù hợp với tiêu chí chương trình "Trái tim cho em” đặt ra sẽ được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Với hệ thống hơn 1.000 cửa hàng Viettel trên toàn quốc, là điểm tiếp nhận hồ sơ xin trợ giúp của chương trình, nhân viên tư vấn của Viettel trên địa bàn sẽ hướng dẫn các gia đình thủ tục thực hiện, từ đó rút ngắn thời gian, giảm thiểu chi phí đi lại cho các gia đình.

Đường dây nóng của chương trình: 024 62 969 969.

Fanpage: https://www.facebook.com/traitimchoem.vn.

Cách thức ủng hộ cho chương trình Trái tim cho em

1. Ủng hộ trực tiếp: Quỹ Tấm lòng Việt - Đài TH Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

2. Chuyển khoản:

+ Tên Tài khoản: Quỹ Tấm lòng Việt

+ Số Tài khoản: 1200 0005 8888 - Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Đống Đa.

                                                                      H.T

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục