Các sản phẩm đều "3 không": không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được bất cứ cơ quan chức năng nào tại Việt Nam kiểm định chất lượng.


Liên tiếp trong 2 ngày 25/8 và 26/8, Đội 4 Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Cục quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện, thu giữ số lượng lớn bánh kẹo phục vụ dịp Tết Trung Thu do nước ngoài sản xuất.

Bất ngờ kiểm tra 1 điểm kinh doanh tại đường Đồng Tiến, xã La Phù, huyện Hoài Đức, cơ quan chức năng phát hiện hàng trăm thùng bánh kẹo gồm 9 chủng loại khác nhau. Tất cả đều có đặc điểm chung là do nước ngoài sản xuất, có nhãn mác bằng chữ nước ngoài nhưng lại không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định.

Nhiều loại bánh kẹo trong lô hàng này được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội, nhất là trong thời điểm Trung Thu đang đến gần.

Ông Vương Bá Dũng - Phó đội trưởng độI QLTT số 24 - Cục QLTT TP Hà Nội cho biết, tại cơ sở kinh doanh, số lượng kiểm đếm là 500 thùng bánh kẹo các loại do nước ngoài sản xuất, chủ cơ sở không có mặt để làm việc và không xuất trình các hóa đơn chứng từ liên quan.

Tiếp tục kiểm tra tại điểm tập kết hàng hóa của 1 cửa tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm bánh Trung thu mini do nước ngoài sản xuất. Chủ hàng cho biết thấy mặt hàng này bán chạy nên đã nhập về dù không có bất cứ hóa đơn chứng từ gì chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Cùng ngày, Phòng Cảnh sát môi trường cũng phát hiện 1 chiếc xe tải đang dừng đỗ, bốc xếp hàng tại thị trấn Xuân Mai, trên thùng xe có gần 3.000 chiếc bánh trung thu do nước ngoài sản xuất và cũng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Đại úy Nguyễn Văn Hiền - Đội 4 - Phòng Cảnh sát môi trường - Công an TP Hà Nội thông tin thêm, đối tượng buôn bán mặt hàng phục vụ Tết Trung Thu, nhận hàng vào ban đêm, chỉ giao hàng khi khách đến mua, thường xuyên đóng cửa để che mắt lực lượng chức năng. Hàng hóa do nước ngoài sản xuất, chưa được kiểm định chất lượng, đề nghị người dân lưu ý khi mua.

Hơn 1.000 thùng bánh kẹo các loại không đảm bảo điều kiện để lưu thông ra thị trường đã bị cơ quan chức năng niêm phong, tạm giữ để tiếp tục xác minh làm rõ.

Trước tình trạng số lượng lớn bánh kẹo Trung thu trôi nổi được phát hiện và thu giữ, mới đây, thanh tra Bộ Y tế đã có văn bản về việc tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp Tết Trung thu năm 2022, đề nghị các địa phương tăng cường giám sát chủ động kiểm nghiệm an toàn thực phẩm, xác định sản phẩm thực phẩm phục vụ Tết Trung thu không bảo đảm an toàn, thực hiện truy xuất nguồn gốc, xử lý nghiêm, triệt để theo đúng quy định.

Theo Vtv.vn

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục