Cán bộ và nhân dân thị trấn Cao Phong ra quân hưởng ứng tháng hành động và chất lượng VSATTP.

Cán bộ và nhân dân thị trấn Cao Phong ra quân hưởng ứng tháng hành động và chất lượng VSATTP.

(HBĐT) - Ngày 15/4, tại thị trấn Cao Phong, huyện cao Phong đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2010.

 

Trong những năm qua, công tác đảm bảo chất lượng VSATTP trên địa bàn huyện Cao Phong đã thu được những kết quả đáng khích lệ: Không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm lớn. Các văn bản pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực quản lý chất lượng VSATTP được phổ biến, hướng dẫn đến các đối tượng sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Các kiến thức về VSATTP được tuyên truyền rộng rãi tại cộng đồng. Tuy nhiên, vấn đề quản lý chất lượng VSATTP còn xảy ra tình trạng rau quả bị ô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật, thịt gia súc, gia cầm, thủy sản còn dư lượng kháng sinh. Việc sử dụng các hoá chất, phụ gia độc hại trong chế biến, bảo quản thực phẩm còn khá phổ biến. Bên cạnh đó, việc kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống tại các chợ, đường phố, khu du lịch, trường học... có lúc, có nơi còn thả lỏng, gây các ca ngộ dộc ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ nhân dân. Nhận thức của một bộ phận người quản lý, sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm còn hạn chế.

 

Hưởng ứng chủ đề chất lượng VSATTP năm 2010 “Giữ vững cam kết về trách nhiệm của doanh nghiệp với An toàn vệ sinh thực phẩm”, huyện Cao phong đã tăng cường và huy động toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền, cơ quan quản lý tham gia vào việc phổ biến, tuyên truyền pháp luật về VSATTP, cung cấp kiến thức cho người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh và người tiêu dùng về thực phẩm an toàn nhằm hạn chế tối đa các ca ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước các cấp, lương tâm, trách nhiệm của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống và sự hiểu biết thông thái của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm. Xử phạt nghiêm các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm.

 

                                                                           Bùi Minh     

         

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục