ĐV - TN tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

ĐV - TN tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

(HBĐT) - Huyện Lương Sơn hiện có 27/27 cơ sở xã, thị trấn thành lập Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN). Thời gian qua, Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện và các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động HMTN có hiệu quả, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

 

Các Ban chỉ đạo chú trọng thực hiện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền. Bằng nhiều hình thức như tuyên truyền lồng ghép tại các hội nghị, phát tin, bài trên Đài TT-TH huyện, hệ thống truyền thanh cơ sở; cấp phát tờ rơi, áp phích. Phối hợp với Phòng VH-TT tuyên truyền bằng xe lưu động đến các xã, thôn, bản, thông qua Hội LHTN tuyên truyền đến lực lượng ĐV-TN xung kích đi đầu trong phong trào HMTN, công tác HMTN trên địa bàn huyện đã thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân. Các tầng lớp nhân dân, đối tượng trẻ, ĐV-TN ngày càng có nhận thức cao hơn về công tác HMTN, tạo điều kiện cho phong trào phát triển sâu rộng. Trong năm qua, huyện đã tổ chức 3 đợt HMTN, với 850 người tham gia đăng ký hiến máu, qua khám tuyển chọn 750 người có 408 người đạt tiêu chuẩn lấy máu. Trong đó, độ tuổi từ 18-25 tuổi là 200 người, từ 26-40 tuổi là 114 người, trên 40 tuổi có 94 người. Kết quả đã thu gom được 408 đơn vị máu, đạt 138% chỉ tiêu giao. Qúa trình tổ chức hiến máu được đảm bảo an toàn, công tác chăm sóc người hiến máu được quan tâm. Ban chỉ đạo huyện tích cực phối hợp với Viện huyết học truyền máu T.Ư thực hiện tốt việc chăm sóc sức khoẻ cho người hiến máu. Người hiến máu được cấp giấy chứng nhận, chi trả đầy đủ chế độ, có danh sách theo dõi, tư vấn, hướng dẫn chăm sóc bảo vệ an toàn sức khoẻ, kịp thời xử lý khi có các trường hợp xảy ra như người hiến máu bị xốc, choáng...

 

Với sự vào cuộc của các ngành, đoàn thể, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và vai trò xung kích của ĐV-TN, công tác HMTN ở Lương Sơn đã đạt kết quả tích cực. Trong phong trào đã xuất hiện nhiều đơn vị có thành tích cao như các xã Cư Yên, Tân Vinh, Hoà Sơn, Thành Lập, trường THPT nam Lương Sơn, trường THPT Cù Chính Lan... Đặc biệt, qua các đợt hiến máu đã có nhiều gia đình tiêu biểu trong phong trào như vợ chồng anh Lê Văn Ý- xã Thành Lập; mẹ con chị Nguyễn Thị Hiền - xã Tân Vinh 3 năm liền tham gia hiến máu, gia đình chị Huỳnh Thị Việt Hương, Trung tâm GDTX huyện; gia đình anh Vũ Tuấn Hanh, xã Cao Thắng... cũng là những gia đình tích cực trong phong trào HMTN.

 

Ông Vũ Bá Thoại, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: Thực hiện kế hoạch HMTN năm 2011, huyện đã triển khai công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, trường học, doanh nghiệp và lực lượng vũ trang về công tác HMTN. Hiện huyện đang tiến hành tổng hợp danh sách người tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, làm công tác chuẩn bị để tổ chức HMTN đợt 1 của năm vào cuối tháng 4 này. Trong năm 2011, huyện đề ra chỉ tiêu thu gom 350 đơn vị máu, phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu. Công tác tuyên truyền, vận động HMTN tiếp tục được chú trọng để nhân dân hiểu sâu sắc hơn về giá trị nhân văn của phong trào, khơi dậy truyền thống nhân ái của cộng đồng, từ đó tích cực tham gia, tạo phong trào có sức lan toả, thu hút mạnh mẽ, thực sự trở thành ngày hội của những tấm lòng nhân ái vì cộng đồng. 

 

 

                                                                   Hà Thu

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục