Dầu hạt nho được chiết xuất từ hạt nho và được sử dụng rộng rãi trong các loại thuốc, sử dụng khi nấu ăn và là thành phần trong mỹ phẩm do đặc tính dinh dưỡng của nó.

 

1. Chất chống oxy hóa
 
Dầu hạt nho là một chất có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Và đã được khoa học chứng minh rằng đây là loại dầu chống lại sự oxy hóa rất mạnh mẽ, hơn hẳn so với các nguồn chất chống oxy hóa khác của các loại vitamin E và C. Dầu hạt nho có tính kháng viêm, nó có thể ngăn ngừa dị ứng, làm giảm mụn trứng cá và duy trì độ ẩm. Trên thực tế đã thu được rất nhiều kết quả trong việc điều trị mụn trứng cá, đốm đồi mồi trên da và những vết rám nắng và các vấn đề khác như vết rạn da, viêm da, dị ứng, chàm dị ứng và da khô, ngứa. Ngoài ra dầu hạt nho còn có tác dụng bảo vệ da khỏi sự bức xạ cực tím từ mặt trời do có hiệu quả chống nắng tự nhiên

2. Làm giảm cholesterol

Sự khác biệt nổi trội hơn so với các chất chống oxy hóa khác của dầu hạt nho đó là nó còn mang lại nguồn phong phú các vitamin E, flavonoid, vitamin C và beta-carotene. Nó làm giảm nồng độ cholesterol LDL (dạng cholesterol xấu) có hại trong cơ thể, do đó dầu hạt nho trở thành một thành phần thực phẩm lành mạnh trong nấu ăn. Nó giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện tầm nhìn, và cũng có thể làm giảm đau khớp bằng cách tăng tính linh hoạt của khớp. Còn được gọi là kháng histamine. Dầu hạt nho cũng có ích trong việc ngăn ngừa bệnh hen suyễn và các bệnh dị ứng khác.

3. Giúp chống lại các bệnh AVERT

Với công dụng tuyệt vời, dầu hạt nho có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành. Hơn thế do có giá trị dinh dưỡng cao nên dầu hạt nho cũng vô cùng hiệu quả trong việc kiểm soát sự tăng trưởng của các tế bào ung thư: dạ dày, tiến tiền liệt, ruột kết và ung thư phổi. Nó ngăn chặn quá trình apoptosis (Chức năng chính của apotosis là nhằm loại bỏ những tế bào không cần thiết ra khỏi mô, cơ quan, cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến tế bào lân cận), ngăn chặn quá trình tế bào ung thư bắt đầu phá hủy các cơ quan nội tạng.
 
Dầu hạt nho cũng có tác dụng ngăn ngừa tổn thương gan. Bên cạnh đó dầu hạt nho có chứa axit linoleic, giúp làm giảm các tác dụng phụ của bệnh tiểu đường. Nó cũng chứa chất flavonoid và oligomeric proanthocyanidin giúp cải thiện mạch máu lưu thông, tái tạo các các thành phần của máu, ngăn ngừa bệnh trĩ và bệnh cao huyết áp. Nó cũng rất hữu ích trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch. Dầu hạt nho cũng giúp sản sinh ra collagen để duy trì sức khỏe của mô liên kết ở các khớp vì vậy nó thực sự hữu ích trong việc phòng ngừa đau khớp.
 
 
 
 
                                                                       Theo SKĐS
 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục