Lực lượng ĐV-TN Lương Sơn là nòng cốt trong việc tuyên truyền tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: M.T

Lực lượng ĐV-TN Lương Sơn là nòng cốt trong việc tuyên truyền tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: M.T

(HBĐT) - Trong nhiều năm qua, Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo tình nguyện huyện Lương Sơn đã tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hiến máu. Nếu như năm 2011, số người tham gia hiến máu tình nguyện từ 800 - 900 người thì đến năm 2012, con số đã lên đến xấp xỉ 1.200 người. Từ đầu năm 2013 đến nay, huyện Lương Sơn đã tổ chức làm 4 đợt hiến máu tình nguyện, đã có khoảng 1.500 người đăng ký với số người được khám tuyển chọn là 1.300 người. Kết quả, có 681 người đạt tiêu chuẩn hiên máu, tương đương 681 đơn vị máu/400 đơn vị máu theo kế hoạch tỉnh giao.

 

Để đạt được kết quả này, theo ông Vũ Văn Thoại, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, từ việc đẩy mạnh tuyên truyền qua nhiều năm, nhận thức của người dân đối với việc hiến máu đã được nâng nên rõ rệt, không còn xa lạ với người dân Lương Sơn. Trong đó, Huyện đoàn đã thành lập được trên 20 câu lạc bộ thanh niên hiến máu tình nguyện, mỗi câu lạc bộ có từ 25 - 30 thành viên. Đây là lực lượng nòng cốt trong việc tổ chức hiến máu, vừa là đội ngũ tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, bạn bè, hàng xóm hiệu quả nhất. Nhờ công tác tuyền tuyền sâu rộng, huyện Lương Sơn đã xuất hiện khá nhiều điển hình trong hiến máu tình nguyện. Trong số những người hiến máu tiêu biểu, nổi bật có chiến sĩ công an Trần Thái Thành với 7 lần hiến máu tình nguyện.

 

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong phong trào hiến máu nhân đạo của nhân dân huyện Lương Sơn, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. 2 cá nhân liên tiếp trong 2 năm (2011 - 2012) vinh dự có mặt trong ngày hội tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc.

 

 

                                                                             Hồng Trung

 

 

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục