Lãnh đạo LĐLĐ huyện Lạc Thủy trao nhà mái ấm công đoàn và bộ đồ dùng gia đình cho chị Nguyễn Thị Lường, đoàn viên công đoàn Công ty CP  phát triển Phú Thành.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Lạc Thủy trao nhà mái ấm công đoàn và bộ đồ dùng gia đình cho chị Nguyễn Thị Lường, đoàn viên công đoàn Công ty CP phát triển Phú Thành.

(HBĐT) - Dự lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho chị Nguyễn Thị Lường, đoàn viên công đoàn Công ty CP phát triển Phú Thành nhiều người thực sự xúc động. Từ nhiều năm nay, 3 mẹ con chị sống trong căn nhà tạm mưa thì dột, nắng thì nóng. Với đồng lương công nhân ít ỏi lại nuôi 2 con ăn học, chi tiêu tằn tiện lắm mới đủ, vì vậy, không dám nghĩ đến việc xây được một căn nhà mới. “Nhờ sự quan tâm giúp đỡ của quỹ “Mái ấm công đoàn”, đồng nghiệp và người thân, tôi mới có được căn nhà khang trang, kiên cố như thế này. Đây sẽ là động lực giúp tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - Chị Lường xúc động cho biết.

 

Thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, trong thời gian qua, LĐLĐ huyện Lạc Thủy đã hướng dẫn các cấp công đoàn vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ ủng hộ Quỹ “Mái ấm công đoàn” với mức đóng góp từ 1/2 ngày lương/năm trở lên đối với mỗi đoàn viên, đồng thời xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp công đoàn. Theo đó, các cấp công đoàn trong huyện đã thành lập ban chỉ đạo vận động, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn ủng hộ xây dựng quỹ nhằm chia sẻ khó khăn với cán bộ, CNVC-LĐ gặp khó khăn về nhà ở.

 

Đồng chí Bùi Phương Nhung, Chủ tịch LĐLĐ huyện Lạc Thủy cho biết: Hiện nay, toàn huyện có 36 đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở và khoảng 30 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ốm đau, bệnh tật. Với mục đích huy động toàn bộ sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, LĐLĐ huyện đã khảo sát, điều tra, lập hồ sơ thông tin gồm hình ảnh và tóm tắt hoàn cảnh những đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở, cuộc sống gửi đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện, kêu gọi sự giúp đỡ. Từ cách làm này đã tạo ra sự liên kết giữa tổ chức công đoàn và các cơ quan, doanh nghiệp, làm cầu nối để cơ quan, doanh nghiệp các nhà hảo tâm giúp đỡ hoặc huy động đơn vị cùng chung tay giúp đỡ đoàn viên công đoàn khó khăn.

 

Với tinh thần “tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách”, đông đảo CB, CNVC-LĐ trong huyện  hưởng ứng và nhiệt tình tham gia đóng góp, xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn”. Phương thức hỗ trợ xây nhà bằng tiền từ 10 - 20 triệu đồng/nhà. Cùng với phần hỗ trợ của quỹ, các cấp công đoàn đề nghị chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bà con, gia đình, dòng họ giúp đỡ tiền, ngày công, nguyên vật liệu giúp đoàn viên công đoàn xây dựng nhà ở. Ngoài ra, hàng năm, LĐLĐ huyện thường xuyên tổ chức các đêm giao lưu văn nghệ quyên góp ủng hộ, đồng thời báo cáo kết quả hoạt động của quỹ mái ấm công đoàn và tri ân những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ đoàn viên công đoàn nghèo.

 

Từ cách làm trên, quỹ “Mái ấm công đoàn” huyện Lạc Thủy đã đóng góp tích cực vào xóa đói - giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Tính từ năm 2013 đến nay, LĐLĐ huyện Lạc Thủy đã xóa 7 nhà, sửa chữa 1 nhà cho đoàn viên công đoàn khó khăn. Với sự nỗ lực đó, chương trình “Mái ấm công đoàn” cùng sự nỗ lực của các cấp công đoàn, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng chung tay chia sẻ với CNVC-LĐ nghèo, giúp họ “an cư, lạc nghiệp”, yên tâm công tác, vươn lên trong cuộc sống.

 

                                                                                          

 

                                                                                P.L

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục