Các y- bác sỹ trẻ trong CLB thầy thuốc trẻ tỉnh khám sức khỏe  cho các em học sinh trường tiểu học Lỗ Sơn (Tân Lạc).

Các y- bác sỹ trẻ trong CLB thầy thuốc trẻ tỉnh khám sức khỏe cho các em học sinh trường tiểu học Lỗ Sơn (Tân Lạc).

(HBĐT) - Được thành lập từ tháng 1/2011, đến nay, sau gần 4 năm phát triển với nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, CLB Thầy thuốc trẻ Hòa Bình đã thực sự tạo được dấu ấn và phát huy khả năng trí tuệ của người thầy thuốc trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

 

Đây là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các Thầy thuốc trẻ trong tỉnh nhằm đóng góp một phần công sức vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.  Họ đều là những thầy thuốc còn trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề nhưng họ cùng có chung mong muốn được đem sức trẻ, kiến thức để phục vụ chăm lo sức khỏe cộng đồng. Với số lượng thành viên ban đầu 29 trải qua gần 4 năm hoạt động và phát triển, CLB đã không ngừng mở rộng với số lượng thành viên hiện tại hơn 300 người là các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tâm huyết với nghề nghiệp, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện, không ngại khó, ngại khổ…

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới cơ sở. Tranh thủ những ngày nghỉ, các y – bác sỹ trẻ lại về với vùng sâu, xa, đồng bào dân tộc thiểu số - nơi đang rất cần họ. Hưởng ứng các chương trình: hành trình nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng, thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của T Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, hàng năm CLB phối hợp với các đơn vị địa phương tổ chức các đợt khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách ở các xã vùng sâu, xa, dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh, nơi mà điều kiện trang thiết bị của trung tâm y tế còn nhiều hạn chế như xã Xăm Khòe, Piềng Vế (Mai Châu), xã Lỗ Sơn, Do Nhân, Gia Mỗ (Tân Lạc), xã Xuân Phong, Bắc Phong (Cao Phong), Bình Hẻm, Tự Do (Lạc Sơn)… Năm nay, CLB đã phối hợp với tổ chức  Good  Neighbours International (GNI) Hàn Quốc tổ chức 3 đợt khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2000 lượt trẻ em các vùng dân tộc thiểu số tại Mai Châu, Tân Lạc; tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho các giáo viên, tiểu học, mầm non trong tỉnh; tuyên truyền vận động hàng nghìn ĐVTN tham gia các đợt hiến máu tình nguyện…  

Trong mỗi chuyến đi, ngoài việc khám bệnh cho người dân, các y – bác sỹ của CLB còn đặc biệt chú trọng đến công tác tư vấn để giúp người dân hiểu nhiều hơn về kiến thức y tế, tự biết chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình; tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh và xử lý tai nạn thường gặp.

Chia sẻ về những dự định trong năm tới, bác sĩ Nguyễn Đính, Phó chủ nhiệm CLB thầy thuốc trẻ cho biết : CLB sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện hơn nữa, hằng năm cố gắng duy trì tổ chức 10- 15 đợt khám - chữa bệnh và phát thuốc nhân đạo, hiến máu nhân đạo, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, hội thảo về chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, trong thời gian này, CLB đang nỗ lực để tiến tới thành lập Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh.  

                      

                                              Hoàng Thảo

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục