Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thủy mới được trang bị máy siêu âm 4D góp phần quan trọng nâng cao chất lượng khám - chữa, chẩn đoán bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thủy mới được trang bị máy siêu âm 4D góp phần quan trọng nâng cao chất lượng khám - chữa, chẩn đoán bệnh.

(HBĐT) - Tính đến tháng 11/2014, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thủy có 13 khoa, phòng chuyên môn gồm 7 khoa lâm sàng, 4 phòng chức năng và 2 phòng khám đa khoa khu vực (Bãi Đa và Yên Trị). Xác định yếu tố con người góp phần quyết định đến chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân nên đội ngũ cán bộ, y - bác sỹ của Bệnh viện đã không ngừng được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề.

 

Hiện tại, Bệnh viện có gần 90 cán bộ, y, bác sỹ, viên chức. Trong đó có 12 bác sỹ, 8 dược sỹừ, 18 y sỹ. Bệnh viện đã xây dựng quy chế hỗ trợ kinh phí cho cán bộ đi học. Bệnh viện tiếp tục tạo điều kiện cử cán bộ đi học nâng cao tay nghề cũng như tham mưu với UBND huyện có chế độ thu hút con em địa phương tốt nghiệp đại học có trình độ bác sĩ về làm việc tại Bệnh viện.

 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Dương Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Từ đầu năm, Bệnh viện đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế và UBND huyện, đặc biệt là được ưu tiên đầu tư các trang thiết bị hiện đại như: máy X  quang kỹ thuật số, máy siêu âm 4D và nhiều trang thiết bị y tế khác. Từ việc được đầu tư máy móc, nâng cao chất lượng tay nghề cho đội ngũ y, bác sỹ, đến nay Bệnh viện đã có thể xử lý được nhiều ca bệnh hiểm nghèo, hạn chế chuyển tuyến, giảm chi phí cho nhân dân.

 

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đã khám cho hơn 30 nghìn lượt người, điều trị nội trú cho hơn 6.000 lượt bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho hơn 700 lượt bệnh nhân. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 120%, hơn 32.000 lần xét nghiệm, gần 3.000 lượt siêu âm, hơn 2.000 lượt chụp X quang, tổng số ca phẫu thuật gần 500 ca.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thủy vẫn tồn tại một số hạn chế như: các trang thiết bị y tế còn thiếu và chưa đồng bộ; danh mục thuốc thiết yếu đôi khi chưa đáp ứng kịp nhu cầu điều trị của người bệnh; thiếu cán bộ có trình độ chuyên môn cao, nhất là khối thầy thuốc; mô hình bệnh tật cũng ngày càng đa dạng, dịch bệnh thường xuyên xảy ra...

 

Với mực tiêu không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng chí Giám đốc Bệnh viện khẳng định: “Bệnh viện sẽ tăng cường cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến khám, chữa bệnh. Nâng cao chất lượng khám, điều trị cho bệnh nhân nội trú, ngoại trú; hạn chế các bệnh nhân chuyển tuyến. Tăng cường và làm tốt công tác thu dung bệnh nhân; cung ứng thuốc, vật tư tiêu hao nhằm đáp ứng kịp thời công tác điều trị. Mặt khác, Bệnh viện cũng ưu tiên đầu tư, thu hút các dự án hỗ trợ trang thiết bị và máy móc phục vụ cho chẩn đoán và điều trị bệnh”.

 

 

 

                                                                              Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục