Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(HBĐT) - Chiều 28/1, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ (BVCSSKCB) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác BVCSSKCB năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tới dự.

 

Năm 2014, Ban BVCSSKCB tỉnh đã bám sát các văn bản hướng dẫn của Ban BVCSSKCB, Ban Tổ chức T.Ư và Bộ y tế để chủ động nghiên cứu và phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu đề xuất với BTV Tỉnh ủy đề ra các chủ trương, chính sách và giải pháp thực hiện tốt công tác BVCSSK cho cán bộ trung, cao cấp của tỉnh. Trong năm, đã có 11.657 lượt bệnh nhân đến khám tại Phòng khám và quản lý sức khỏe cán bộ, tăng 326 lượt so với năm 2013. Hiện tại Phòng khám &quản lý sức khỏe cán bộ tỉnh đang theo dõi, quản lý và điều trị cho 3.129 bệnh nhân mạn tính, tăng 136 người so với năm 2013. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 1.136 cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý, đạt tỷ lệ 98%; khám sức khỏe cho 315 đồng chí trước khi làm quy trình bổ nhiệm và bổ nhiệm lại. Thực hiện tốt công tác theo dõi, khám sức khỏe tại nhà hoặc cơ quan đối với cán bộ chủ chốt theo quy định của BTV Tỉnh ủy. Duy trì tốt mối quan hệ với các Bệnh viện tuyến trên và phối hợp với các Bệnh viện tuyến tỉnh để phục vụ việc khám và điều trị bệnh cho cán bộ. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị khám, chẩn đoán và điều trị. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần thái độ phục vụ cho CBVC. Phối hợp thực hiện tốt công tác BVCSSK cán bộ tuyến huyện.

 

Ban BVCSSK tỉnh đã đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, gồm: Duy trì tốt việc khám điều trị ngoại trú hàng ngày cho cán bộ tại phòng khám và QLSK cán bộ tỉnh; tổ chức triển khai khám sức khỏe định kỳ theo quy định  cho 100% cán bộ thuộc diện tỉnh ủy quản lý; thực hiện tốt việc khám sức khỏe cho cán bộ trước khi làm quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và phục vụ nhân sự đại hội Đảng bộ các cấp…

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã được của Ban BVCSSK tỉnh trong năm 2014. Đồng chí chỉ rõ một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Thực hiện tốt công tác CSSKCB phục vụ tốt đại hội Đảng bộ các cấp; Tham mưu cho Thường trực Tỉnh uỷ điều chỉnh bổ sung Quyết định 1216-QĐ/TU, ngày 3/10/2014 của Thường trực Tỉnh uỷ quy định một số chế độ, chính sách BVCSSKCB cho phù hợp với tình hình thực tế; có quy định cụ thể về việc thông tin liên lạc khi có nhu cầu đột xuất của bệnh nhân; phối hợp với BVĐK tỉnh xây dựng Khoa Nội A để làm tốt công tác điều trị cho cán bộ; phân cấp cụ thể, rõ ràng về kinh phí, đối tượng để thực hiện tốt việc BVCSSKCB các huyện, thành phố…

 

 

 

                                                               Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục