Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại cuộc họp.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại cuộc họp.

(HBĐT) - Ngày 17/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh họp xây dựng kế hoạch phòng, chống lây nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do vi rút Corona (MERS-CoV). Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện các sở, ngành chức năng.

 

Theo tổ chức Y tế thế giới, đến ngày 15/6 đã có 1267 trường hợp mắc với 458 người tử vong tại 26 nước trên thế giới, chưa phát hiện ca bệnh nào tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo dự báo nguy cơ bệnh có thể xâm nhập vào nước ta cũng như tỉnh thông qua khách du lịch, người lao động về từ Trung Đông, Hàn Quốc hoặc hành khách nhập cảnh có thời gian ở, đi qua vùng Trung Đông và Hàn Quốc. Hiện chưa có vắc xin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, các biện pháp phòng bệnh chủ yếu dựa vào vệ sinh cá nhân và ngăn ngừa lây truyền tại cộng đồng.

 

Tại  cuộc họp ban chỉ đạo thống nhất 3 phương án phòng chống dịch: Chưa ghi nhận ca bệnh tại Hòa Bình, xuất hiện các ca bệnh xâm nhập vào Hòa Bình và Dịch lây lan trong cộng đồng. Theo đó, Sở Y tế là cơ quan thường trực căn cứ tình hình cụ thể, xây dựng kế hoạch đảm bảo nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, hóa chất… đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị phòng, điều trị sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân, tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, nắm bắt diễn biến dịch để chỉ đạo công tác chống dịch… Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh đảm bảo tài chính. Công an tỉnh thực hiện công tác an ninh tại vùng cách ly, triển khai các biện pháp ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của bệnh tại các đơn vị quản lý. Sở GD – ĐT phối hợp các cơ sở y tế tuyên truyền công tác phòng chống dịch, đóng cửa trường học khi cần để hạn chế tối đa lây lan…

 

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ của mình đa dạng hình thức tuyên truyền sâu rộng về dịch đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Tổ chức tập huấn cho các đối tượng có nguy cơ cao lây nhiễm bệnh. Đồng thời chủ động các phương án phòng dịch tốt nhất. Các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh tuyên truyền đúng, đủ, chính xác thông tin về dịch để người dân không hoang mang và không chủ quan với dịch.

 

 

                                                                        Việt Lâm

 

 

 

 

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục