BCH Công đoàn Công ty TNHH GGS Việt Nam tặng quà đoàn viên công đoàn xuất sắc có đóng góp tích cực trong hoạt động của Công ty.

BCH Công đoàn Công ty TNHH GGS Việt Nam tặng quà đoàn viên công đoàn xuất sắc có đóng góp tích cực trong hoạt động của Công ty.

(HBĐT) - Công đoàn Công ty TNHH GGS Việt Nam được thành lập từ tháng 7/2014 với 870 đoàn viên. Mới được thành lập nhưng Công đoàn Công ty đã tranh thủ các điều kiện tham gia cùng Ban giám đốc trong công tác quản lý, điều hành SX -KD, thực hiện vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

 

Đồng chí Vũ Thị Sâm, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Với đặc thù của nghề may chủ yếu là lao động phổ thông nên trình độ và nhận thức của người lao động (NLĐ) còn hạn chế. Mặt khác lao động cũng thường xuyên biến đổi. Những điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của tổ chức Công đoàn. Thực tế nhiều lao động chưa nhận thức được vai trò, sự cần thiết của tổ chức Công đoàn nên việc vận động NLĐ tham gia tổ chức gặp khá nhiều khó khăn. 

 

Xuất phát từ thực tế đó, BCH Công đoàn Công ty đã xác định song song với công tác tuyên truyền, vận động cần tăng cường hoạt động để khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn, giúp NLĐ thấy được quyền và lợi ích của mình khi tham gia tổ chức công đoàn. Chính vì vậy, BCH Công đoàn Công ty đã tích cực chăm lo bảo vệ quyền lợi NLĐ. Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Vũ Thị Sâm chia sẻ: Công ty có 970 lao động, trong đó lao động nữ chiếm 84%. Nhiều lao động đến từ các huyện lân cận nên phải ở trọ, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Với vai trò, trách nhiệm của mình, BCH Công đoàn đã tham mưu cho Ban giám đốc Công ty tạo điều kiện cho 100% lao động được tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và quan tâm thăm hỏi, động viên đoàn viên gặp khó khăn. Từ khi thành lập đến nay, Công đoàn đã trao quà cho 670 đoàn viên trong các dịp lễ, tết với số tiền hơn 84 triệu đồng; thăm, tặng quà 35 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 6,6 triệu đồng, trung bình hàng tháng Công đoàn trích quỹ thăm hỏi đoàn viên ốm đau, thai sản... từ 3,8 - hơn 5 triệu đồng. Đặc biệt, vào ngày 15 hàng tháng, Công đoàn Công ty tổ chức sinh nhật cho tất cả CB -CNV  với số tiền trung bình từ 3,5 - 8 triệu đồng. Công đoàn cũng giúp đỡ 1 gia đình đoàn viên có chồng nằm viện; tổ chức trao quà cho 479 cháu vào dịp Tết Trung thu hơn 23 triệu đồng và trao quà cho 650 cháu là con em CB -CNV trị giá hơn 32 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty đã tổ chức các hoạt động VH -VN, TD-TT thu hút đoàn viên tham gia. Công đoàn đã tổ chức cuộc thi tìm kiếm người đẹp “Miss GGS Việt Nam năm 2015”; tổ chức cho công   nhân tham gia giải bóng đá do Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức.

 

Không chỉ chăm lo cho đoàn viên trong Công ty, Công đoàn đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện như ủng hộ học sinh nghèo xã Mường Tuổng (Đà Bắc) thông qua chương trình “áo ấm mùa đông” hơn 5 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn viên công đoàn Công  ty cũng tích cực hưởng ứng các CVĐ gây quỹ ủng hộ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam...

 

 

 

                                                                                    P.L

 

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục