Các thành viên đoàn khảo sát của Ban VH-XH&DT (HĐND tỉnh) thị sát thực tế điều kiện làm việc của Bệnh viện đa khoa huyện Đà Bắc.

Các thành viên đoàn khảo sát của Ban VH-XH&DT (HĐND tỉnh) thị sát thực tế điều kiện làm việc của Bệnh viện đa khoa huyện Đà Bắc.

(HBĐT) - Ngày 23/7, Đoàn công tác của Ban Văn hóa - Xã hội và Dân tộc (HĐND tỉnh) đã khảo sát tình hình thực hiện công tác khám - chữa bệnh (KCB), CSSK cho nhân dân tại huyện Đà Bắc. Cùng tham gia đoàn có đại diện ngành y tế, Nội vụ và Bảo hiểm xã hội tỉnh.

 

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn khảo sát đã trực tiếp tìm hiểu tình hình thực hiện công tác KCB, CSSK nhân dân tại xã Tu Lý và Bệnh viện đa khoa huyện Đà Bắc. Qua đó đã tiếp nhận được những nguồn thông tin cơ bản: Bệnh viện đa khoa huyện Đà Bắc được xếp hạng là bệnh viện hạng III, biên chế giường bệnh trên giao là 110 giường bệnh (trong đó 100 giường bệnh trung tâm và 10 giường phòng khám đa khoa khu vực), hiện tại đơn vị thực kê là 179 giường bệnh. Làm việc tại bệnh viện có 81 cán bộ, gồm 10 bác sỹ, 5 dược sỹ, 17 y sỹ, 27 điều dưỡng… trong đó có 77 cán bộ trong biên chế và 4 viên chức hợp đồng 68. Về cơ sở hạ tầng, bệnh viện có dãy nhà 2 tầng kiên cố và 1 dãy nhà 1 tầng mái bằng với tổng diện tích sử dụng vào khoảng 3.000m2. Có hệ thống thu gom và xử lý nước thải lỏng khép kín và lò đốt chất thải rắn công nghệ Nhật Bản. Trang thiết bị cơ bản đáp ứng yêu cầu KCB cho nhân dân. Trong thời gian qua, việc nâng cao chất lượng công tác KCB luôn được bệnh viện ưu tiên hàng đầu. Hiện tại, đơn vị đã triển khai được một số dịch vụ kỹ thuật mổ vượt tuyến tại bệnh viện góp phần hạn chế rủi ro, nguy hiểm khi di chuyển và giảm chi phí đi lại cho người dân. Năm 2014, Bệnh viện đa khoa huyện Đà Bắc phẫu thuật 629 ca, 6 tháng năm 2015 phẫu thuật 331 ca (không kể ca thủ thuật).

 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo bệnh viện cũng đã đề xuất: HĐND, UBND cấp tỉnh, huyện quan tâm đưa chương trình đầu tư nâng cấp các bệnh viện tuyến huyện vào diện được đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng ở tuyến cơ sở. Đề nghị xem xét việc phân bổ ngạch hộ lý công cho các bệnh viện tuyến huyện vì nếu thuê công ty vệ sinh sẽ phải trả phí cao gấp 10 lần. Cho phép các bệnh viện được thực hiện hợp đồng A.B (đóng bảo hiểm) để đảm bảo đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ công tác KCB. Ngành Bảo hiểm cần có sự phối hợp nhịp nhàng với bệnh viện để thực hiện tốt công tác KCB và bảo vệ quyền lợi cho người có thẻ BHYT…

 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trần Đức Trường, Phó Trưởng Ban VH-XH& DT (HĐND tỉnh) đã tiếp thu những đề xuất kiến nghị của Bệnh viện đa khoa huyện Đà Bắc để chuyển đến các cấp, ngành liên quan và chuẩn bị nội dung cho cuộc giám sát tình hình công tác KCB, CSSK nhân dân trên địa bàn tỉnh.        

 

 

 

                                                                                            PV

 

 

 

 

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục