Ngày 30/9, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh do Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực làm trưởng đoàn cùng các đạo diễn, phái viên Ban chỉ đạo diễn tập KVPT Quân khu 3 đã kiểm tra nội dung thực binh "Tiểu đoàn bộ binh tiến công địch lâm thời phòng ngự ở địa hình rừng núi”.


Lực lượng tham gia luyện tập thực binh tiến công địch lâm thời phòng ngự ở địa hình rừng núi.

Đây là một nội dung thực binh trong diễn tập KVPT tỉnh với tình huống giả định địch tiến công vào địa bàn và tổ chức lâm thời phòng ngự ở địa hình rừng núi. Theo kịch bản, nội dung được triển khai thực hiện theo kết cấu LLVT tổ chức thực hành tác chiến theo 2 hướng, hướng chủ yếu và hướng thứ yếu với 5 giai đoạn tiến công. Để tấn công địch phòng ngự lâm thời ở địa hình rừng núi, phía ta bố trí các loại hỏa lực mạnh và các loại mìn... Để thực hiện nhiệm vụ này, các đơn vị LLVT tỉnh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tham gia diễn tập; vận dụng linh hoạt cách đánh, sáng tạo trong quá trình thực binh.

Với sự chuẩn bị chu đáo, chủ động, tích cực của các thành phần, lực lượng, toàn bộ nội dung kiểm tra thực binh đã thành công tốt đẹp. Các thành phần, lực lượng tham gia diễn tập nắm chắc nhiệm vụ, thực hành thuần thục các yếu lĩnh động tác. Các khu vực tượng trưng, tạo giả được chuẩn bị chu đáo, giúp cho phần thực binh sát thực tế. Trong quá trình thực hành, các thành phần, lực lượng đã bám sát đầu bài và ý định của đạo diễn, tổ chức chỉ huy, hiệp đồng chặt chẽ. Hành động của chỉ huy và các thành phần, lực lượng tham gia diễn tập mau lẹ, khẩn trương, dứt khoát, đáp ứng yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Kết luận buổi kiểm tra, thay mặt đoàn công tác, Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao tinh thần tích cực luyện tập, sự chuẩn bị chu đáo, chủ động của các thành phần, lực lượng tham gia. Đồng chí nhấn mạnh, đây đã là những bước chuẩn bị cuối để bước vào diễn tập chính thức. Do vậy, các lực lượng cần rà soát kỹ lưỡng công tác phối hợp hiệp đồng chặt chẽ; hành động kỹ, chiến thuật và trình độ sử dụng các loại phương tiện, vũ khí trang bị của bộ đội trong thực hành chiến đấu, bắn đạn thật... Điều chỉnh, khắc phục các vấn đề tồn tại để chuẩn bị tốt nhất cho phần thực binh trong diễn tập KVPT tỉnh diễn ra trong thời gian tới.




M.H

Các tin khác


Trung đoàn tên lửa phòng không 250 kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống

Ngày 20/9, Trung đoàn tên lửa phòng không 250 - Sư đoàn phòng không 361 (Đoàn Thăng Long anh hùng) tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống. Tới dự có Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sư đoàn phòng không - không quân cùng các thế hệ cán bộ, chiến sỹ (CBCS) từng tham gia công tác, chiến đấu, trưởng thành từ đơn vị; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị kết nghĩa.

Gắn phát triển kinh tế - xã hội với củng cố tiềm lực quốc phòng - an ninh

Trong những năm qua, việc kết hợp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) với đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh được chú trọng thực hiện. Các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế luôn được bố trí, xây dựng phù hợp theo từng khu vực và có tính lưỡng dụng. Cơ sở hạ tầng từng bước hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH và bảo đảm cho nhiệm vụ QP-AN.

Vượt khó đảm bảo tiến độ công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ

Mặc dù trong thời điểm thực hiện công tác chuẩn bị thao trường, các công trình Sở chỉ huy, khu vực tổ chức thực binh trong diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) năm 2024, TP Hòa Bình gặp rất nhiều khó khăn, bất lợi về thời tiết. Tuy nhiên, với tinh thần nỗ lực vượt khó cao nhất, đến nay, công tác chuẩn bị phục vụ diễn tập của thành phố đã đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Lực lượng vũ trang tỉnh - những người đi trước, đến trước, làm trước

Ngay sau khi nhận được tin dữ về vụ sạt lở đất làm sập nhà khiến 4 người chết, 1 người bị thương ở xóm Chầm, xã Tân Minh (Đà Bắc) sáng 8/9, người dân địa phương cùng lực lượng dân quân và các lực lượng khác khẩn trương thực hiện ứng cứu. Cũng trong buổi sáng xảy ra vụ sạt lở đất thương tâm, nước lũ đổ về gây ngập sâu, chia cắt tuyến tỉnh lộ 433. Tuy vậy, với ý thức, mệnh lệnh từ trái tim, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) cơ quan Quân sự huyện Đà Bắc đã vượt ngầm sâu, băng qua những điểm đất, đá còn sạt lở nhanh chóng tiếp cận hiện trường thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn...

Huyện Đà Bắc - điểm sáng trong phong trào Thi đua quyết thắng

Những năm qua, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Đà Bắc đã phát động và triển khai hiệu quả phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh

Ngày 23/8, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Uỷ viên Quân uỷ T.Ư, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) tại Bộ CHQS tỉnh Hoà Bình. Tham gia đoàn có Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 3 và các cơ quan Quân khu 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục