Thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), tính đến thời điểm này, các đội tuyển của Thể thao Việt Nam đã hội quân đủ và tích cực trở lại tập luyện với cường độ cao nhằm đảm bảo đạt được thành tích tốt nhất cho SEA Games 32.

Chú thích ảnh

Các VĐV Việt Nam đang bước vào chuỗi tập luyện với cường độ cao để hoàn thiện trình độ chuyên môn nhằm đảm bảo đạt được thành tích tốt nhất. Ảnh: TTXVN

Thông báo tại buổi làm việc với các bộ môn nhằm bàn về kế hoạch chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) tại Camphuchia vào tháng 5 tới, Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) Trần Đức Phấn cho biết: Tại Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 32 lần thứ nhất, Ban tổ chức nước chủ nhà đã công bố dự kiến các môn thi đấu và địa điểm thi đấu chính thức của SEA Games 32.

Cụ thể, dự kiến ở Đại hội lần này sẽ có 35 môn thể thao với 583 nội dung thi đấu diễn ra tại 5 địa điểm thi đấu. Trong đó, phần lớn các bộ môn thi đấu và các hoạt động chính của SEA Games 32 đều diễn ra ở Thủ đô Phnom Penh.

Tính đến thời điểm này, các đội tuyển của Thể thao Việt Nam đã tích cực trở lại tập luyện sau những ngày nghỉ tết Nguyên Đán. Hiện ở 4 Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ) đều hội quân đủ (trừ một số VĐV đi tập huấn ở nước ngoài), các VĐV đang bước vào chuỗi tập luyện với cường độ cao để hoàn thiện trình độ chuyên môn nhằm đảm bảo đạt được thành tích tốt nhất.

Để kịp thời nắm bắt những vướng mắc trong quá trình chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 32, theo kế hoạch dự kiến vài ngày tới các nhà quản lý của ngành TDTT cùng Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Đạo Cương sẽ trực tiếp tới thị sát quá trình tập luyện của các VĐV tại các Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia.

Tại SEA Games 32, rất nhiều nội dung thế mạnh của Thể thao Việt Nam ở một số môn như: Bắn súng, đua thuyền, bắn cung, cờ vua, kurash, futsal… sẽ không có trong chương trình thi đấu. Điều này ít nhiều ảnh hưởng tới bảng tổng sắp huy chương của đoàn Thể thao Việt Nam.

Mặc dù vậy, Thể thao Việt Nam vẫn đặt mục tiêu nằm trong top đầu bảng thành tích tại kỳ đại hội lần này.

SEA Games 32 sẽ được tổ chức từ ngày 5/5 đến 17/5/2023 tại 5 địa điểm ở Campuchia bao gồm: Thủ đô Phnom Penh, tỉnh Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.

Nước chủ nhà sẽ tổ chức lễ thắp ngọn đuốc SEA Games, dự kiến vào ngày 21/3 tại tỉnh Siem Reap. Theo kế hoạch, ngọn đuốc sẽ có hành trình vòng quanh công viên khảo cổ Angkor trước khi sang Philippines và các nước thành viên Đông Nam Á. Ngọn đuốc sau đó sẽ trở lại Campuchia trước ngày 5/5, thời điểm SEA Games 32 chính thức khai mạc tại sân Morodok Techo.

Theo báo Tin tức

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục