Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.



Linh Na giữ tinh thần thoải mái trên đường chạy 800 m.

Chiều 11.5 là ngày thi đấu khá thành công của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32 với 3 HCV liên tiếp đến từ 3 cô gái trên các đường chạy. Đầu tiên là Nguyễn Thị Huyền ở nội dung 400 m vượt rào nữ, đến Nguyễn Thị Thu Hà nội dung 800 m nữ và sau đó là Nguyễn Linh Na ở 7 môn phối hợp.

Chiều 11.5, Nguyễn Linh Na bước vào nội dung cuối cùng của 7 môn phối hợp là nội dung 800 m sau 2 ngày thi đấu. Về nhất ở đường chạy này là Hoàng Thanh Giang của Việt Nam. Nguyễn Linh Na về thứ hai nhưng với thành tích tốt ở các nội dung trước đó, Linh Na vẫn xuất sắc giành HCV chung cuộc. VĐV người Philippines giành HCB.

Được biết Linh Na đã xin hoãn cưới để sau SEA Games 32 mới tiến hành. Như vậy cô đã bảo vệ thành công chiếc HCV ở cự ly được xem là gian khổ nhất của môn điền kinh.

"Năm nay so với kỳ SEA Games trước, thời tiết nóng hơn và tôi thi đấu cũng chưa đúng sức của mình nên thành tích có thể chưa bằng năm ngoái. Năm nay các đối thủ của tôi cũng mạnh lên nhiều. HCV ở SEA Games năm ngoái cũng là áp lực để tôi bảo vệ thành tích năm nay”, Linh Na chia sẻ.

Dù không phải là VĐV về nhất ở mọi nội dung nhưng Linh Na thi đấu ổn định xuyên suốt cả 2 ngày. Các môn phối hợp luôn rất khắc nghiệt và yêu cầu VĐV phải biết giữ sức - bung sức ở thời điểm hợp lý.

SEA Games 31 trên sân nhà, trong lần đầu tham dự, Linh Na đã vượt qua nhà đương kim vô địch người Philippines để giành HCV 7 môn phối hợp. Người thầy của Linh Na trong cả 2 kỳ SEA Games là HLV Vũ Văn Huyện - huyền thoại 10 môn phối hợp nam ở các kỳ SEA Games. Sau khi giải nghệ, anh chuyển qua công tác huấn luyện và cho đến nay, có thể nói Linh Na đang là học trò xuất sắc nhất của anh.

 "Trước khi nội dung này diễn ra thì Linh Na mới chỉ dẫn trước khoảng 20 điểm và chúng tôi đều vô cùng hồi hộp. Tôi đã thi đấu rất nhiều rồi nhưng giờ làm công tác huấn luyện còn thấy hồi hộp hơn nữa. Linh Na được giao nhiệm vụ bảo vệ HCV 7 môn phối hợp. Thi xong đại hội thể dục thể thao toàn quốc Linh Na bị đau nhiều chỗ. Thời gian hồi phục rất ngắn nên thành tích hôm nay là rất đáng khen ngợi. 2 ngày thi đấu ròng rã, 2 thầy trò phối hợp với nhau hài hòa, hồi phục chấn thương nhanh nhất có thể”, HLV Vũ Văn Huyện cho biết.


Theo Thanhnien

Các tin khác


SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

SEA Games 32: Việt Nam trở lại dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương

Chiều 10/5, tại SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành thêm HCV, HCB và HCĐ ở các bộ môn Kun Khmer và golf. Như vậy tính đến 16h hôm nay, Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp với 42 HCV, nhiều hơn 1 HCV so với Thái Lan và hơn 2 HCV so với Campuchia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục