(HBĐT) - Đó là tour du lịch khám phá được Công ty CP du lịch Hòa Bình triển khai, áp dụng từ ngày 1/10 - 31/12/2021, nhằm hưởng ứng hoạt động kích cầu du lịch trong tình hình mới. Theo đó, doanh nghiệp cam kết giảm giá (20 - 50%) cho tất cả các sản phẩm, dịch vụ, từ phòng nghỉ, ăn uống, tàu du lịch cao cấp, hội trường, tổ chức sự kiện ngoài trời, văn nghệ, lửa trại, hướng dẫn viên bản địa, ngủ homestay tại điểm du lịch cộng đồng bản Ngòi, tour trải nghiệm không gian văn hóa Mường và khám phá hồ Hòa Bình, tour khám phá bản Mường cổ Ngòi Hoa và lòng hồ Hòa Bình.

 


Du thuyền của Công ty CP Du lịch Hòa Bình đón khách khám phá hồ Hòa Bình.

Có uy tín, thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực du lịch, công ty đã xây dựng và khai thác các sản phẩm du lịch tại tỉnh và khu vực Tây Bắc, với phương châm giới thiệu, phát huy những nét độc đáo, truyền thống lịch sử lâu đời của các dân tộc, đặc biệt là văn hóa Mường vào các sản phẩm du lịch. Bên cạnh 2 khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái 5 sao đang được đầu tư với 450 phòng ngủ và nhiều tiện ích, dịch vụ, công ty quan tâm khai thác các tour, tuyến du lịch mới lạ, hấp dẫn đối với các công ty du lịch, công ty lữ hành, du khách nội địa và du khách quốc tế. Chương trình trải nghiệm không gian văn hóa Mường và khám phá lòng hồ Hòa Bình là tour đặc sắc nhất. 

Theo bà Vũ Thị Ánh Ngọc, Phó Giám đốc công ty, tour trải nghiệm này được nhiều đơn vị, doanh nghiệp du lịch, lữ hành quan tâm. Gần đây, một số đoàn khách đã xác nhận tham gia, hưởng ứng tour du lịch hấp dẫn này. Khởi hành từ Hà Nội, du khách di chuyển tới TP Hòa Bình và có mặt tại khách sạn Hòa Bình, check-in nhận phòng để nghỉ ngơi, tự do khám phá không gian văn hóa Mường thu nhỏ tại khách sạn và cùng lưu giữ những bức ảnh đẹp tại điểm không gian xanh, thoáng đãng, ấn tượng giữa lòng thành phố. Vào buổi chiều, du khách được hướng dẫn viên đón đi thăm quan đập Thủy điện Hòa Bình, Nhà máy thủy điện Hòa Bình, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ, thăm bức thư thế kỷ gửi thế hệ mai sau. 

Bữa tối trong chương trình được diễn ra tại nhà hàng Hoa Ban với những món ăn ngon nhất của xứ Mường như xôi nếp nương, cá sông Đà, gà đồi, lợn bản. Tiếp đó, du khách thưởng thức chương trình văn nghệ dân tộc đặc sắc do những chàng trai, cô gái dân tộc biểu diễn, giao lưu cùng tiết mục múa sạp truyền thống thể hiện đoàn kết dân tộc. Trải nghiệm văn hóa uống rượu cần, thức uống đặc biệt của người Mường thường được mang ra thiết đãi khách quý hay trong những ngày lễ, Tết quan trọng trong năm. 

Sau khi đã nghỉ qua đêm tại Khách sạn Hòa Bình, du khách thức dậy, hít thở bầu không khí trong lành tại khuôn viên khách sạn, dùng bữa sáng trước khi di chuyển bằng xe ô tô đến cảng Ngòi Hoa, lên tàu và bắt đầu hành trình du lịch hồ Hòa Bình, chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của hồ Hòa Bình, được ví như "vịnh Hạ Long trên núi”. Tại đây, du khách đến thăm đền Chúa Thác Bờ, ngôi đền linh thiêng, thu hút hàng vạn khách du lịch mỗi năm, khám phá động Thác Bờ được chia thành nhiều tầng với những khối thạch nhũ độc đáo muôn hình vạn trạng, trong đó, tạo hóa ban tặng 1 dàn đàn đá, 1 dàn chiêng Mường tuyệt mỹ. Tiếp đó, khách di chuyển đến bản Ngòi - vịnh Ngòi Hoa, thăm điểm du lịch văn hóa cộng đồng của người Mường vẫn giữ được nét hoang sơ, hùng vĩ, dùng bữa trưa tại nhà hàng nổi Đà Giang với đặc sản cá sông Đà. Để hành trình khám phá đất Mường trọn vẹn và ý nghĩa hơn, sau khi quay lại bến cảng Ngòi Hoa, du khách di chuyển lên thị trấn Cao Phong (Cao Phong), thăm quan vườn cam, tự tay hái những quả cam chín mọng làm quà và thưởng thức hương vị cam tươi mới tại vườn trước khi trở về Hà Nội. 


 Bùi Minh


Các tin khác


Phấn đấu đến năm 2025, khu du lịch hồ Hòa Bình cơ bản đạt được các tiêu chí khu du lịch quốc gia

(HBĐT) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Kết luận số 800-KL/TU, ngày 28/9/2022 về việc sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU, ngày 22/6/2017 về phát triển khu du lịch (KDL) hồ Hòa Bình thành KDL quốc gia (NQ14).

Gọi vùng hồ thức giấc

(HBĐT) - Là hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á, có chiều dài 70 km, trải rộng trên địa bàn nhiều xã thuộc 5 huyện, thành phố; khu vực lòng hồ có 47 đảo lớn nhỏ, trong đó có 11 đảo đá vôi với diện tích 116 ha và 36 đảo núi đất diện tích gần 160 ha. Sở hữu phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, thơ mộng, không gian thiên nhiên hoang sơ, cùng với đó là nền văn hóa các dân tộc giàu bản sắc là tài nguyên, tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch.  Hồ Hòa Bình được tỉnh xác định là trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh.

Khám phá, trải nghiệm các chương trình du lịch trên hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Hiện nay có một số chương trình du lịch tiêu biểu trên khu du lịch (KDL) hồ Hoà Bình đã được xây dựng. Đây cũng là những gợi ý để du khách trong nước, quốc tế tham khảo, lựa chọn chuyến đi với thời gian phù hợp, điểm đến khám phá, trải nghiệm như mong muốn.

Khám phá vẻ đẹp động Thác Bờ

(HBĐT) - Không chỉ là điểm du lịch tâm linh thu hút khách trong mùa lễ hội, di tích danh thắng quốc gia động Thác Bờ còn là điểm thăm quan chính của tuyến du lịch lòng hồ sông Đà.

Du xuân hồ Hòa Bình, đền Bờ - một lần đã đến không quên

(HBĐT) - Hàng năm, mỗi dịp đầu xuân, du khách muôn phương lại nô nức trẩy hội đền Bờ trên khu vực hồ Hòa Bình. Để đến đền Bờ có hai cách, đi từ cảng Bích Hạ thuộc xã Hòa Bình (TP Hòa Bình) hoặc cảng Thung Nai thuộc xã Thung Nai (Cao Phong). Tuyến đường Bình Thanh - Thung Nai hoàn thành, đưa vào sử dụng thuận lợi cho các đoàn khách di chuyển. Năm nay, trước tình hình dịch Covid-19, bên cạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông đường thủy, an toàn thực phẩm, công tác phòng, chống dịch bệnh tại tuyến du lịch này được quan tâm.

Sẵn sàng cho mùa lễ hội khu vực hồ Hoà Bình năm 2022

(HBĐT) - Trong suốt 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượng khách du lịch hồ Hoà Bình giảm mạnh, kéo theo doanh thu và lợi nhuận của các đơn vị kinh doanh vận tải trong khu vực ảnh hưởng nặng nề.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục