(HBĐT) - Với việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), UBND xã Nam Phong (Cao Phong) đã nâng cao chất lượng công vụ, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân trên địa bàn xã.

Nam Phong là một trong những xã đầu tiên của huyện Cao Phong hoàn thành các tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Xã có trên 1.000 hộ dân, với gần 4.500 nhân khẩu. Những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Nam Phong tiếp tục đoàn kết, nỗ lực nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng NTM. Đến hết năm 2018, thu nhập bình quân của xã đạt 37 triệu đồng/người/năm, dự kiến đến hết năm 2019 đạt trên 39 triệu đồng. Ngoài nỗ lực trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế, những năm qua, UBND xã Nam Phong chú trọng công tác cải cách TTHC để nâng cao chất lượng công vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, phục vụ người dân tốt hơn.


UBND xã Nam Phong (Cao Phong) niêm yết công khai đầy đủ các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch.

Đồng chí Đinh Đức Lâm, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Là xã thuần nông nên đa số hồ sơ UBND xã tiếp nhận hàng năm chủ yếu liên quan đến công chứng, chứng thực giấy tờ. Do đó, bộ phận một cửa, một cửa liên thông luôn tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đúng thời hạn. Những năm qua, với việc áp dụng CNTT trong giải quyết TTHC, nhất là áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008, chất lượng công vụ ngày càng được nâng cao. Theo đó, các văn bản mới được cập nhật kịp thời, việc lưu trữ và tra cứu các hồ sơ tiếp nhận khoa học và thuận tiện hơn trước. Để đáp ứng yêu cầu cải cách TTHC, những năm qua, UBND xã Nam Phong đã tạo điều kiện để cán bộ, công chức đi học tập, tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện nay, UBND xã có 21 cán bộ, công chức, với 18/21 người có trình độ đại học (chiếm hơn 85%), đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Theo đó, trong năm 2018, bộ phận một cửa và một cửa liên thông đã tiếp nhận hơn 2.000 hồ sơ, 100% hồ sơ được giải quyết, trả đúng hạn. Từ đầu năm đến nay, có gần 1.800 hồ sơ được tiếp nhận và cũng được giải quyết, trả đúng hạn cho người dân. Theo đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã, tất cả các TTHC đều được niêm yết công khai đầy đủ. UBND xã đã chỉ đạo cán bộ, công chức trực bộ phận một cửa, một cửa liên thông thường xuyên cập nhập kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đảm bảo rõ ràng, chính xác, đầy đủ và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đến giao dịch. UBND xã thực hiện tốt công tác tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC. Nhờ đó, trong thời gian qua, chưa có cá nhân, tổ chức nào phản ánh, kiến nghị đối với lĩnh vực TTHC ở xã.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả cải cách TTHC theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, đồng chí Đinh Đức Lâm, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Phong mong muốn được cơ quan chức năng quan tâm, tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức xã. Cùng với đó đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, nhất là thay thế những máy tính đã cũ, không còn đáp ứng được yêu cầu của công việc. Nâng cấp mạng internet để đảm bảo chất lượng ổn định hơn.

Viết Đào


Các tin khác


Nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, tập trung chỉ đạo sát sao các nhiệm vụ được giao

Sáng 8/5, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 xem xét cho ý kiến các văn bản trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và các nội dung khác phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.

Bàn giải pháp cải thiện, nâng cao các Chỉ số Par Index, Sipas, Papi 

Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả Chỉ số CCHC (Chỉ số Par Index), Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số Sipas); Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số Papi) năm 2023 của tỉnh; đề ra các giải pháp cải thiện, nâng cao các chỉ số này năm 2024 và những năm tiếp theo. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh chủ trì hội nghị.

Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hôm nay, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954  - 7/5/2024).

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”

Tối 6/5, Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” diễn ra đầy ý nghĩa và hào hùng tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ). Đồng thời chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

Sáng 6/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục