(HBĐT) - Liên tục trong 2 năm 2017 - 2018, Công ty CP Sơn Thủy được nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh. Cũng trong năm 2018, Công ty nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Tổng cục Thuế, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, UBND huyện Kỳ Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực công tác khác. Đây là phần thưởng ý nghĩa cho những nỗ lực không ngừng của một doanh nghiệp (DN) đã và đang tạo được uy tín trên thị trường xuất khẩu.


Những mặt hàng từ gỗ của Công ty CP Sơn Thủy được thị trường Hàn Quốc ưa chuộng. 

Công ty CP Sơn Thủy có trụ sở chính tại xã Dân Hòa (Kỳ Sơn), hoạt động trong lĩnh vực chế biến lâm sản với các mặt hàng gỗ xẻ, gỗ dán, phủ phim. Theo chia sẻ của Giám đốc Nguyễn Xuân Thủy, trên thực tế, lĩnh vực sản xuất gỗ có nhiều khó khăn, các đơn hàng phụ thuộc, với khách hàng lớn, Công ty chưa đủ lực để theo đuổi và bán hàng bởi họ đòi hỏi sản lượng lớn. Tuy nhiên, qua thời gian và uy tín đã tạo dựng, hiện nay, Công ty có những bạn hàng lâu năm nên các đơn hàng cơ bản ổn định. Đặc biệt, theo xu hướng phát triển của kinh tế thế giới, trước yêu cầu, đòi hỏi của khách hàng về nguyên liệu đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, DN đã liên kết với các hộ trồng rừng sản xuất trên địa bàn tỉnh theo tiêu chuẩn FSC-FM/COC để có nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất. Theo đó, Công ty đã mở rộng vùng nguyên liệu lên hơn 7.000 ha, toàn bộ là trồng keo ở 6 huyện: Kỳ Sơn, Lương Sơn, Kim Bôi, Yên Thủy, Lạc Thủy và Đà Bắc. Nhờ chủ động nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn, cùng với đội ngũ quản lý có kinh nghiệm lâu năm, chất lượng sản phẩm được nâng cao, tăng uy tín với khách hàng. Do vậy, Công ty CP Sơn Thủy có sự hợp tác ổn định, lâu dài với khách hàng trong và ngoài nước.

Với đặc thù sản xuất hàng xuất khẩu và để đáp ứng yêu cầu của thị trường khó tính, nên ngay từ khi thành lập, đi vào SX-KD, Công ty luôn duy trì đội ngũ cán bộ, công nhân kiểm tra, kiểm soát chất lượng đúng tiêu chuẩn xuất khẩu. Việc coi trọng vấn đề xuất xứ và chất lượng sản phẩm được đưa lên hàng đầu và xem là yếu tố then chốt để phát triển. Trước đây, sản phẩm của Công ty đã đến với thị trường các nước châu Âu; hiện tại, chủ yếu xuất sang Hàn Quốc để làm các công trình xây dựng.

Giữ vững quy mô SX-KD, mỗi tháng, Công ty sản xuất khoảng 3.000 khối sản phẩm, giải quyết việc làm ổn định cho 140 lao động với mức lương từ 6 – 7 triệu đồng/người/tháng. Năm 2018, Công ty CP Sơn Thủy đạt doanh thu 380.945 triệu đồng, kim ngạch xuất khẩu 1.936.480 USD, kim ngạch nhập khẩu 274.400 USD. Nhiều năm là DN tiêu biểu thực hiện nghĩa vụ đóng góp ngân sách với tiền nộp thuế từ 25-28 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, không chỉ chăm lo quyền lợi, chế độ, chính sách cho người lao động, Công ty luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và ủng hộ các loại quỹ góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Giám đốc Nguyễn Xuân Thủy cho biết thêm: Trong chiến lược phát triển, Công ty có kế hoạch mở rộng vùng nguyên liệu gỗ có chứng chỉ FSC cũng như thị trường xuất khẩu; đào tạo thêm lao động có tay nghề và đầu tư máy móc, thiết bị, mục tiêu là giảm chi phí nhân công, đảm bảo lợi nhuận của DN và lợi ích  khách hàng.
 

H.N




Các tin khác


Quán triệt, triển khai Nghị quyết số 41-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam

Sáng 10/5, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Ban Kinh tế T.Ư, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Hội nghị được thực hiện theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 4.300 điểm cầu trên toàn quốc.

Hội nghị toàn quốc về công tác Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Ngày 10/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác PCTT&TKCN năm 2024. 

Phối hợp tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền về Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 9/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị phối hợp tổ chức công tác thông tin, báo chí tuyên truyền về Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Phối hợp chuẩn bị nội dung tham dự Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Sáng 9/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị phối hợp công tác chuẩn bị nội dung tham dự Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, tập trung chỉ đạo sát sao các nhiệm vụ được giao

Sáng 8/5, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 xem xét cho ý kiến các văn bản trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và các nội dung khác phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.

Bàn giải pháp cải thiện, nâng cao các Chỉ số Par Index, Sipas, Papi 

Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả Chỉ số CCHC (Chỉ số Par Index), Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số Sipas); Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số Papi) năm 2023 của tỉnh; đề ra các giải pháp cải thiện, nâng cao các chỉ số này năm 2024 và những năm tiếp theo. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục