(HBĐT) - Sáng 10/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy Ngô Văn Tuấn đã làm việc với Ban quản lý (BQL) các khu công nghiệp (KCN) tỉnh. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.



Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Toàn tỉnh hiện có 8 KCN đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh, b sung vào Quy hoạch phát triển các KCN Việt Nam đến năm 2015 và định hướng phát triển đến năm 2020, được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500,với tổng diện tích quy hoạch 1.507,43 ha, trong đó có 978 ha đất công nghiệp. Đến nay, có 3/8 KCN đã có chủ đầu tư hạ tầng, gồm các KCN: Lương Sơn, bờ trái sông Đà, Yên Quang. 4 KCN: Lương Sơn, bờ trái sông Đà, Mông Hóa, Nam Lương Sơn đã có 95 dự án đầu tư, trong đó có 24 dự án FDI và 71 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký 499,85 triệu USD và 7.268,56 tỷ đồng. Các doanh nghiệp tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, có đóng góp quan trọng trong phát triển công nghiệp và kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh.

Cùng với một số khó khăn, vướng mắc, BQL các KCN tỉnh đã đề xuất với tỉnh một số vấn đề liên quan đến biên chế, cơ chế, chính sách, kinh phí để phục vụ công tác quản lý,đầu tư phát triển các KCN trên địa bàn tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Ngô Văn Tuấn ghi nhận,đánh giá cao kết quả đạt được của BQL các KCN những năm qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: BQL các KCN xây dựng báo cáo đánh giá, đề xuất, kiến nghị các biện pháp, giải pháp thu hút đầu tư vào các KCN trong nhiệm kỳ mới của Đảng bộ tỉnh. Làm tốt công tác quy hoạch,quản lý quy hoạch các KCN, để xây dựng các KCN gắn với xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp, đảm bảo kết nối hạ tầng. Chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính,phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao. Quan tâm bảo vệ môi trường, xử lý rác thải, chất thải. Làm tốt công tác giải phóng mặt bằng và lựa chọn nhà đầu tư hạ tầng các KCN có đủ kinh nghiệm,năng lực. Đề xuất cơ chế để đẩy mạnh thu hút đầu tư, nhằm sớm lấp đầy các KCN. Bám sát doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển SX-KD.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc,Phó Bí thư Tỉnh ủy Ngô Văn Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ngành đã thăm, tìm hiểu tình hình SX-KD, đời sống người lao động tại Công ty Coasia CM Vina (KCN Lương Sơn) và Công ty Sankon Việt Nam (KCN bờ trái sông Đà). 

 

Đức Phượng


Các tin khác


Quán triệt, triển khai Nghị quyết số 41-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam

Sáng 10/5, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Ban Kinh tế T.Ư, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Hội nghị được thực hiện theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 4.300 điểm cầu trên toàn quốc.

Hội nghị toàn quốc về công tác Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Ngày 10/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác PCTT&TKCN năm 2024. 

Phối hợp tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền về Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 9/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị phối hợp tổ chức công tác thông tin, báo chí tuyên truyền về Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Phối hợp chuẩn bị nội dung tham dự Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Sáng 9/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị phối hợp công tác chuẩn bị nội dung tham dự Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, tập trung chỉ đạo sát sao các nhiệm vụ được giao

Sáng 8/5, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 xem xét cho ý kiến các văn bản trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và các nội dung khác phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.

Bàn giải pháp cải thiện, nâng cao các Chỉ số Par Index, Sipas, Papi 

Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả Chỉ số CCHC (Chỉ số Par Index), Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số Sipas); Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số Papi) năm 2023 của tỉnh; đề ra các giải pháp cải thiện, nâng cao các chỉ số này năm 2024 và những năm tiếp theo. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục