(HBĐT) - Theo ghi nhận của Tiểu Ban tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến ngày 23/9, các công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đã cơ bản hoàn tất, trong đó có công tác chuẩn bị văn kiện.


Cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Yên Thủy trao đổi thống nhất các nội dung đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị. 

Xác định đây là nhiệm vụ then chốt trong mỗi kỳ đại hội Đảng, công tác xây dựng dự thảo các văn kiện trình Đại hội XVII của Đảng bộ tỉnh đã được thực hiện theo đúng hướng dẫn của T.Ư. Riêng đối với văn kiện trung tâm là báo cáo chính trị (BCCT) trong quá trình xây dựng dự thảo, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã tổ chức các đợt lấy ý kiến đóng góp để hoàn thiện nội dung dự thảo với trách nhiệm cao nhất, bao gồm: Tổ chức lấy ý kiến tham gia của các tổ chức CT-XH; tổ chức gặp mặt lấy ý kiến của cán bộ lão thành cách mạng, nguyên cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; tham vấn ý kiến của các nhà khoa học, đoàn công tác của trường Đại học Quốc gia Hà Nội, các ban, bộ, ngành, học viện, viện nghiên cứu của T.Ư…

Đặc biệt, thông qua kênh thông tin đắc lực là báo chí, dự thảo BCCT đã được phổ biến sâu rộng, thu hút nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, trí tuệ của cán bộ, đảng viên và đại diện các tầng lớp Nhân dân. Đây là cách làm hữu hiệu nhằm phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, thể hiện sự thống nhất ý chí và cộng đồng trách nhiệm rất cao của hệ thống chính trị, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đồng thời cho thấy quá trình chuẩn bị BCCT đã được tiến hành công phu, nghiêm túc, nhằm hoàn thiện BCCT với chất lượng cao nhất. 

Tại Báo Hòa Bình, cơ quan của Đảng bộ tỉnh có vai trò vừa là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền vừa là diễn đàn của Nhân dân, kế hoạch tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo BCCT đã được triển khai tích cực, hiệu quả. Bám sát Kế hoạch số 292 của BTV Tỉnh ủy và các chỉ đạo, hướng dẫn liên quan, từ ngày 18/8/2020, Báo Hòa Bình chính thức mở chuyên mục "Góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII” trên đầy đủ các phiên bản: báo in, báo điện tử, trang fanpage, trang tiếng Mường, trang tiếng Anh. Sau khi đăng toàn văn dự thảo BCCT trên cả 2 ấn phẩm báo in và báo điện tử, Báo Hòa Bình đã nhận được nhiều ý kiến tham gia đến từ Đảng bộ các cấp, đại diện các sở, ban, ngành, tổ chức CT-XH trong tỉnh, đại diện các tập thể, doanh nghiệp cũng như các cá nhân tâm huyết đóng góp vào nội dung dự thảo. Qua tổng hợp, các ý kiến đều thể hiện sự nghiên cứu công phu, tâm huyết, nội dung đóng góp đạt chất lượng tốt. Trong đó, Báo Hòa Bình đã chọn lọc đăng tải các ý kiến chất lượng nhất, tiêu biểu cho tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí Nguyễn Văn Cửu, nguyên Phó Bí thư TT Tỉnh ủy là người đầu tiên tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo BCCT thông qua chuyên mục "Góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII” trên Báo Hòa Bình. Qua nghiên cứu, đồng chí nhìn nhận: Dự thảo được xây dựng có chiều sâu, chất lượng tốt, bố cục khoa học, hợp lý; nội dung đánh giá khách quan, sát thực và toàn diện kết quả đạt được. Trong đó, đã làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm trên tất cả lĩnh vực, chỉ rõ nguyên nhân - nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc - nhất là lĩnh vực xây dựng Đảng. Đó là những cơ sở quan trọng để hoạch định đường lối phát triển trong nhiệm kỳ mới.

Được biết, đường lối phát triển với những giải pháp, mục tiêu nhiệm kỳ mới cũng là nội dung nhận được nhiều ý kiến đóng góp nhất trong quá trình tiếp thu ý kiến hoàn thiện dự thảo văn kiện quan trọng này. Nhìn chung, các ý kiến đều nhất trí cao với chủ đề đại hội đồng thời là tiêu đề BCCT: "Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc; huy động tối đa mọi nguồn lực, tạo đột phá để phát triển nhanh, bền vững; phấn đấu đến năm 2025, kinh tế tỉnh Hòa Bình đạt mức trung bình của cả nước”. Đi sâu phân tích các nội dung cụ thể, nhiều ý kiến đã thẳng thắn đóng góp để dự thảo thể hiện được tầm nhìn và tính đột phá, nghĩa là vừa có tính cơ bản trước mắt, vừa là chiến lược lâu dài, nhằm phát huy lợi thế, tiềm năng của địa phương hướng tới những mục tiêu phát triển khả thi và mang tính cách mạng. 

Với sự vào cuộc trách nhiệm và tập trung trí tuệ cao, đến nay, dự thảo BCCT cùng với các dự thảo văn kiện khác trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã được hoàn thành. Đây là một trong những bước chuẩn bị quan trọng nhất, cho thấy tâm thế sẵn sàng của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh hướng tới đại hội - sự kiện chính trị sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 1/10/2020.


Thu Trang


Các tin khác


Phối hợp tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền về Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 9/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị phối hợp tổ chức công tác thông tin, báo chí tuyên truyền về Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Phối hợp chuẩn bị nội dung tham dự Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Sáng 9/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị phối hợp công tác chuẩn bị nội dung tham dự Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, tập trung chỉ đạo sát sao các nhiệm vụ được giao

Sáng 8/5, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 xem xét cho ý kiến các văn bản trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và các nội dung khác phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.

Bàn giải pháp cải thiện, nâng cao các Chỉ số Par Index, Sipas, Papi 

Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả Chỉ số CCHC (Chỉ số Par Index), Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số Sipas); Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số Papi) năm 2023 của tỉnh; đề ra các giải pháp cải thiện, nâng cao các chỉ số này năm 2024 và những năm tiếp theo. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh chủ trì hội nghị.

Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hôm nay, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954  - 7/5/2024).

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”

Tối 6/5, Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” diễn ra đầy ý nghĩa và hào hùng tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ). Đồng thời chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục