(HBĐT) - Ngày 12/5, hướng tới kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), đồng chí Ngô Văn Tuấn, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã dâng hương tại di tích lịch sử địa điểm Bác Hồ về thăm trường Thanh niên lao động (TNLĐ) XHCN Hoà Bình (xã Yên Mông, TP Hoà Bình). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh, Sở VH-TT&DL, Sở GD&ĐT, Văn phòng Tỉnh uỷ, UBND TP Hoà Bình. 



Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu ghe thuyết minh lịch sử trường TNLĐ XHCN Hoà Bình. 

Ngày 1/4/1958, trường TNLĐ XHCN Hoà Bình được thành lập trên cơ sở là một công trường thanh niên vừa lao động vừa học văn hoá. Trường ra đời trong bối cảnh cả nước đang đẩy mạnh công cuộc khôi phục kinh tế hàn gắn vết thương chiến tranh, bước đầu xây dựng văn hoá. Trường TNLĐ XHCN do Tỉnh Đoàn Hoà Bình đề xuất và được Tỉnh uỷ ủng hộ, đồng thời cũng là dấu ấn đặc biệt trong lịch sử xây dựng và phát triển của ngành GD&ĐT Hoà Bình. 

Ngày 19/10/1958, Bác Hồ về thăm tỉnh Hoà Bình, cán bộ, giáo viên, học sinh khoá I nhà trường đã được Tỉnh uỷ cho về trường Hợp tác hoá nông nghiệp của tỉnh ở bến Ngọc đón và nghe Bác nói chuyện. Ngày 17/8/1962, trường TNLĐ XHCN Hoà Bình vinh dự được đón Bác Hồ về thăm. Đây là niềm vinh dự vô cùng to lớn đối với cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường. Bác đã có buổi nói chuyện với hơn 400 cán bộ lãnh đạo tỉnh, huyện, xã và 1.200 cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. 

Sau khi nghe giới thiệu về lịch sử của nhà trường, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Bí thư Tỉnh uỷ khâm phục truyền thống cách mạng vẻ vang của nhà trường. Ghi sổ lưu niệm tại di tích, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình là mô hình hết sức sáng tạo của các thế hệ lãnh đạo tỉnh Hoà Bình. Mô hình này rất phù hợp với điều kiện miền Bắc xây dựng XHCN và là căn cứ cho cuộc cách mạng chiến đấu giải phóng miền Nam. Cùng với sự cố gắng của các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, trường đã trở thành biểu tượng của sự thành công trong thời kỳ đó, mà cụ thể là các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước đã giành cho nhà trường và là trường duy nhất được đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm. Trường cũng trở thành mô hình được nhiều nước anh em trên thế giới học tập. Tôi mong các thế hệ trẻ của tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần, nhiệt huyết của các thế hệ học sinh nhà trường. Đó là "phải học tập tốt, lao động tốt, cố gắng mãi, tiến bộ mãi" như lời Bác Hồ kính yêu đã dạy để đóng góp với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hoà Bình, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. Đồng thời, đề nghị cấp uỷ, chính quyền tiếp tục quan tâm để khu di tích không chỉ là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, mà còn là điểm thăm quan, nghiên cứu, tìm hiểu của người dân địa phương và du khách.


Đ.H

Các tin khác


Tây Ninh công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chiều 5.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra

Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ

Sáng 3/5, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành (BCH) T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng T.Ư; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy.

Phân công Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Ngày 2/5, Tổng Thư ký Quốc hội đã ban hành Thông báo số 3568/TB-TTKQH thông báo ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội và cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.

Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5

Theo Thông cáo báo chí của Tổng Thư ký Quốc hội: Căn cứ quy định của Hiến pháp và pháp luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục