(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV tỉnh có 6 đại biểu. Trong năm 2022, Đoàn tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của tỉnh, xứng đáng với niềm tin của cử tri và Nhân dân.


Ông Nguyễn Đức Khanh, cử tri phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình)kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại hội nghị tiếp xúc cử tri TP Hòa Bình.

Cử tri Nguyễn Đức Khanh, phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình) chia sẻ: Tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) của Đoàn ĐBQH tỉnh với cử tri TP Hòa Bình, chúng tôi được nghe đại diện đoàn báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; thông báo nhanh kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh tại các kỳ TXCT trước và sau kỳ họp của Quốc hội. Đặc biệt, qua theo dõi hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại các kỳ họp, cử tri và Nhân dân TP Hòa Bình đánh giá cao kết quả các kỳ họp của Quốc hội và những đóng góp, hoạt động rất tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh. Mỗi đại biểu dù trên cương vị, môi trường công tác khác nhau, song đều có ý thức sâu sắc về trọng trách của người đại biểu Nhân dân, đại diện cho cử tri và Nhân dân trong tỉnh tham gia tích cực, sôi nổi các hoạt động của Quốc hội. Chúng tôi kỳ vọng vào những nội dung dự án luật, chương trình, chính sách được thảo luận, thống nhất thông qua sẽ góp phần nâng cao cuộc sống người dân, phát triển KT-XH của tỉnh và đất nước.

Đồng chí Hoàng Đức Chính, Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết: Trong năm 2022, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đoàn kết, thống nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân, tập trung tổ chức các hoạt động đảm bảo phát huy tối đa quyền, trách nhiệm của ĐBQH, Đoàn ĐBQH trên các lĩnh vực. Trong đó, công tác xây dựng pháp luật được coi trọng, đổi mới với nhiều hình thức lấy ý kiến đóng góp hiệu quả vào các dự án luật. Hoạt động khảo sát, giám sát được tập trung, gắn với các vấn đề bức xúc, cử tri quan tâm và được thực hiện bài bản, đảm bảo quy định, hiệu quả. Công tác TXCT có nhiều đổi mới, sát với thực tiễn, thực sự trở thành cầu nối giữa cử tri với Quốc hội. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn, thư, khiếu nại, tố cáo được quan tâm, phối hợp thực hiện hiệu quả, ngày càng khẳng định được vai trò, trách nhiệm của ĐBQH, Đoàn ĐBQH với cử tri và Nhân dân.

Để chuẩn bị tham dự các kỳ họp, công tác chuẩn bị được chú trọng về nội dung và các điều kiện khác. Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức các hội nghị phối hợp công tác với các cơ quan hữu quan nhằm nắm bắt tình hình thực hiện chính sách, pháp luật tại địa phương. Tại các kỳ họp Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có những hoạt động tích cực, tập trung thảo luận cho ý kiến vào các nội dung theo chương trình kỳ họp. Các ĐBQH đưa ra nhiều vấn đề cụ thể tại nghị trường, đề nghị Chính phủ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, lao động, việc làm, miễn, giảm thuế để giảm bớt khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; đánh giá, nghiên cứu rút gọn một số chính sách không khả thi để giảm áp lực lạm phát; xem xét tập trung bố trí vốn cho các dự án dở dang, dự án đầu tư cơ sở hạ tầng có tính chất lan toả vùng; tiếp tục quan tâm chăm lo thực hiện tốt các dịch vụ xã hội cơ bản như dân số, y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường, nhất là đối với người dân ở địa bàn khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực bên lề nhằm tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của các bộ, ngành T.Ư, tham vấn ý kiến và đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung quan trọng giúp địa phương kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh.

Năm 2022, công tác xây dựng pháp luật được Đoàn ĐBQH tỉnh quan tâm chú trọng. Đoàn đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến các vị ĐBQH trong Đoàn, cơ quan hữu quan, chuyên gia đóng góp vào các dự án luật; tổ chức khảo sát 8 chuyên đề nắm tình hình thực tiễn thi hành pháp luật... Từ đó, tổng hợp ý kiến đóng góp và xây dựng báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào các dự thảo luật, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội đúng tiến độ.

Thực hiện công tác khảo sát, giám sát, Đoàn ĐBQH tỉnh đã lựa chọn khảo sát, giám sát những vấn đề được dư luận, cử tri và Nhân dân quan tâm. Trong năm 2022, Đoàn tổ chức 6 cuộc giám sát, 11 cuộc khảo sát theo kế hoạch; tổ chức hội nghị trực tuyến hoạt động chất vấn tại Phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV tại điểm cầu Hòa Bình.

Với vai trò là cầu nối phản ánh kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, kiến nghị của địa phương đến với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành T.Ư, Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh tổ chức các hội nghị TXCT trước và sau các kỳ họp tại 12 điểm trên địa bàn tỉnh; tổ chức gặp mặt, thông tin kết quả Kỳ họp thứ 4 tại Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh.

Bên cạnh đó, trong năm 2022, Đoàn ĐBQH tỉnh quan tâm, chú trọng thực hiện các hoạt động xã hội, thiện nguyện như tặng quà các vị ĐBQH tỉnh qua các thời kỳ nhân dịp Tết Nguyên đán; phối hợp các cơ quan, nhà hảo tâm vận động tài trợ cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố; vận động kinh phí xây dựng mới và cải tạo, sửa chữa nhà lớp học tại huyện Đà Bắc, Mai Châu; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết tại TP Hòa Bình; chăm lo, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sỹ; tặng quà người có uy tín, người yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh và tại xã Pà Cò (Mai Châu). Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì, phối hợp tổ chức hỗ trợ, tặng quà các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh. Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, Đoàn ĐBQH tỉnh xứng đáng với niềm tin của cử tri và Nhân dân.


Hương Lan


Các tin khác


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phi Long thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong tại huyện Lạc Sơn

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 25/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh, của huyện đã tới thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện sinh sống trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

Tăng cường hợp tác địa phương Việt Nam - Hoa Kỳ về xuất khẩu, phát triển xanh và bền vững

Sáng 24/4 (giờ địa phương), đoàn công tác tỉnh Hòa Bình do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston. Tiếp đón đoàn công tác có đồng chí Hoàng Thùy Dương, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston và cán bộ, nhân viên của Tổng Lãnh sự quán.

Tổng kết 5 năm thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; Sơ kết 1 năm phân công lãnh đạo theo dõi xã, phường, thị trấn

Ngày 24/4, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, (CB,ĐV) trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh (Quy định số 34) và sơ kết 1 năm thực hiện Quy định số 26-QĐ/TU, ngày 14/12/2022 của BTV Tỉnh ủy về cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh theo dõi các xã, phường, thị trấn (Quy định số 26). 

Hòa Bình cần phát triển các ngành động lực để thúc đẩy tăng trưởng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 179/TB-VPCP ngày 23/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình.

Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc

Sáng 22/4 (theo giờ địa phương), đoàn công tác của tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao tổ chức đã bắt đầu các buổi làm việc tại thành phố New York (Hoa Kỳ). Cùng tham gia chương trình này còn có các tỉnh: Yên Bái, Hà Nam, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục