Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.




Lãnh đạo các đoàn công tác tới thăm và làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Kiều Thu đã chia sẻ các thông tin về tình hình phát triển kinh tế, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh bang British Columbia với các địa phương của Việt Nam nói riêng và 2 nước nói chung. Ngoài ra tại đây có rất đông người Việt đang sinh sống và làm ăn nên có nhiều mối quan hệ về đầu tư, xuất nhập khẩu hàng hoá, giao lưu văn hoá với Việt Nam. Trong nhiệm kỳ công tác của mình, đồng chí sẽ tiếp tục tạo mối liên kết nhằm hỗ trợ các địa phương ở Việt Nam kết nối với các đối tác tại tỉnh bang British Columbia.



Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada. 

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh Hòa Bình đã tham dự buổi tọa đàm kết nối Việt Nam - Canada với chủ đề "Đẩy mạnh tăng cường xuất khẩu đầu tư thương mại giữa các địa phương Việt Nam - Canada” tại thành phố Vancouver do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao phối hợp Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Canada tổ chức. Dự tọa đàm có Thủ hiến tỉnh bang British Columbia ông David Eby; Bộ trưởng Thương mại tỉnh bang British Columbia ông Jagrup Brar; các quan chức chính quyền tỉnh bang British Columbia, cùng Chủ tịch và CEO của hơn 50 tập đoàn, doanh nghiệp (DN) lớn và đại diện cộng đồng kinh doanh Việt Nam tại Canada. 

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver Phan Kiều Thu nêu rõ, đây là dịp để các địa phương của Việt Nam giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác với các đối tác Canada; mở ra cơ hội hợp tác giữa các địa phương hai nước trên các lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh doanh, mở rộng đầu tư, thương mại, thúc đẩy ngoại giao nhân dân, góp phần tăng cường, củng cố quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Canada. Hai bên đã xây dựng được khuôn khổ pháp lý quan trọng là Hiệp định CPTPP, tạo hành lang pháp lý thúc đẩy quan hệ thương mại đầu tư hai nước.

Thủ hiến tỉnh bang British Columbia ông David Eby khẳng định ưu tiên của tỉnh bang British Columbia trong việc mở rộng và tăng cường quan hệ với Việt Nam và các địa phương Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư và thương mại; khuyến khích các địa phương và DN Canada tìm hiểu, kết nối về đầu tư, phát triển thương mại và xuất nhập khẩu với đối tác Việt Nam, phù hợp với tiềm năng thế mạnh của hai bên.

Bộ trưởng Thương mại tỉnh bang British Columbia ông Jagrup Brar giới thiệu các chính sách và quy định về xuất nhập khẩu của Canada và tỉnh bang, đồng thời đưa ra những khuyến nghị với các địa phương, DN Việt Nam nhằm mục tiêu tăng cường và đạt kim ngạch thương mại xuất nhập khẩu hai chiều do lãnh đạo hai nước đã đề ra.

Hai bên nhất trí tăng cường trao đổi đoàn cấp địa phương hai nước để tăng cường xuất khẩu hai chiều và giúp đưa các mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam đến với thị trường Canada nói chung và tỉnh bang British Columbia nói riêng; nhấn mạnh các tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Canada giờ đây không chỉ cần có chất lượng cao mà còn phải đáp ứng yêu cầu về bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội, bảo vệ sức khỏe, đời sống của người lao động cũng như các quy định pháp lý khác của Canada.

Tại phiên thảo luận với chủ đề "Mở rộng xuất khẩu hàng Việt Nam chất lượng cao vào thị trường Canada”, đồng chí Bùi Văn Khánh đã có bài phát biểu tham luận về "Chính sách ưu tiên sản xuất và chế biến hàng xuất khẩu chất lượng cao, hướng tới mục tiêu giảm phát thải và bảo vệ môi trường” tại tỉnh Hoà Bình. Trong đó, đồng chí nêu rõ hiện nay, tỉnh Hoà Bình tập trung thu hút các dự án đầu tư vào sản xuất chế biến, chế tạo công nghiệp phát triển; nông nghiệp công nghệ cao; du lịch sinh thái và môi trường, công nghệ xanh, năng lượng xanh... Tỉnh cũng khuyến khích sự hợp tác giữa các DN và cộng đồng dân cư trong việc thúc đẩy các giải pháp sáng tạo và bền vững. Áp dụng các tiêu chuẩn về quản lý môi trường và công nghệ sản xuất sạch, tối ưu hóa quy trình sản xuất để giảm lượng chất thải và thúc đẩy các biện pháp tái chế, tái sử dụng, qua đó có thể giảm bớt tác động tiêu cực đến môi trường và tăng cường sự bền vững cho nền kinh tế.



Đồng chí Vũ Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hoà Bình ký Bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội doanh nhân Việt Nam tại Canada.

Sau khi kết thúc các buổi thảo luận tại tọa đàm, nhiều nội dung hợp tác đã đạt được kết quả bước đầu. Đại diện Sở KH&ĐT tỉnh Hoà Bình đã ký Bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội doanh nhân Việt Nam tại Canada VCBA nhằm tăng cường hợp tác, chia sẻ những vấn đề quy định pháp lý và tiêu chuẩn kinh doanh xuất nhập khẩu của Canada, phối hợp với đối tác địa phương Việt Nam xây dựng và phát triển các dự án đầu tư, sản xuất - kinh doanh theo hướng xanh, sạch, ứng dụng công nghệ cao, phù hợp với các quy định về tiêu chuẩn của châu Âu và Bắc Mỹ.



Đoàn công tác tỉnh Hoà Bình chụp ảnh lưu niệm với ngài Jagrup Brar, Bộ trưởng Thương mại tỉnh bang British Columbia và đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vancouver tại gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP bên lề Hội thảo.

Kết thúc tọa đàm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã đại diện các tỉnh tham gia đoàn công tác khẳng định: Tọa đàm thành công tốt đẹp, đã giúp các địa phương và DN Việt Nam hiểu rõ hơn về nhu cầu của các đối tác Canada. Đây cũng là cơ hội rất tốt để các địa phương Việt Nam quảng bá nhiều hơn về tiềm năng, lợi thế, môi trường đầu tư của mình; đồng thời thể hiện sự tin tưởng của DN Canada nói chung và tỉnh bang British Columbia nói riêng vào môi trường đầu tư, kinh doanh của địa phương và Việt Nam nói chung. 

Đồng chí cam kết: Hòa Bình cũng như các địa phương của Việt Nam luôn đồng hành và coi các DN đầu tư nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của nền kinh tế. Với tinh thần đó, sẽ luôn luôn lắng nghe, đối thoại và tiếp thu ý kiến của các DN Canada và đồng hành cùng các DN trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh tại địa phương.

Tại buổi tọa đàm, tỉnh Hoà Bình tham gia trưng bày giới thiệu một số sản phẩm OCOP và các tài liệu, ấn phẩm quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hòa Bình cũng như các sản phẩm đặc sản của tỉnh Hòa Bình đến với bạn bè quốc tế.  


Tuấn Anh
(Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh) 


Các tin khác


Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh dâng hương Tượng đài Bác Hồ

Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 15/5, Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh do đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình thủy điện Hòa Bình. Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Hòa Bình.

Miễn nhiệm, từ chức, từ quy định đến thực tế

Quy định số 41-QĐ/TW ngày 3/11/2021 của Bộ Chính trị, về việc miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ (Quy định số 41) được ban hành nhằm thể chế hóa, đồng bộ quy định của Đảng, phù hợp pháp luật của Nhà nước trong công tác cán bộ. Cùng với các quy định về trách nhiệm nêu gương, về những điều đảng viên không được làm, Quy định số 41 đi vào cuộc sống thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "nhận thức phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải lớn và phương pháp phải đúng”, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thủ tướng: Kinh tế xanh, kinh tế số sẽ là đột phá trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Sáng 14/5, phát biểu tại tọa đàm với đoàn 19 Tập đoàn hàng đầu của Trung Quốc về phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng hợp tác kinh tế - đầu tư - thương mại Việt Nam - Trung Quốc, nhất là trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số sẽ là động lực quan trọng, đột phá, giúp đưa mối quan hệ giữa hai nước tiếp tục phát triển lên tầm cao mới.

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 33, sáng 13/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Thủ tướng khảo sát các dự án hạ tầng giao thông, chống biến đổi khí hậu tại Cần Thơ

Trong chương trình công tác tại Cần Thơ, chiều 12/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra, khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm về hạ tầng trên địa bàn; khảo sát dự án tuyến đường cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng; nghe báo cáo, đề xuất về dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, kết hợp chỉnh trang đô thị của thành phố Cần Thơ.

Ngày 13/5, khai mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Văn phòng Quốc hội cho biết, theo dự kiến, Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13/5/2024 - 15/5/2024, tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục