Bộ Chính trị đã ban hành Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 9/5/2024 về "chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới". Nhiều cán bộ, đảng viên tại Quảng Ngãi cho rằng, Quy định được ban hành kịp thời, phù hợp với việc củng cố, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; những nội dung trong Quy định rõ ràng, cụ thể, dễ hiểu.


Anh Lê Văn Vin, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Ngãi.

Quy định được ban hành kịp thời, phù hợp

Theo ông Lê Trung Việt, nguyênChánh văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Chính trị ban hành Quy định 144-QĐ/TW thời điểm này là rất kịp thời, phù hợp với việc củng cố, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Những nội dung trong Quy định 144 rất rõ ràng, cụ thể, bao hàm toàn bộ các lĩnh vực để mỗi cán bộ, đảng viên coi đó là "gương” soi về những việc mình làm. Ông Lê Trung Việt tin tưởng rằng, Quy định 144 sẽ được các cán bộ, đảng viên đồng tình, hưởng ứng và quyết tâm thực hiện.

"Việc Bộ Chính trị ban hành Quy định 144 lúc này sẽ góp phần quan trọng cho sự thành công của Đại hội Đảng các cấp sắp tới. Bởi, đây là cơ sở để "thanh lọc” những cán bộ, đảng viên không hội tụ đủ chuẩn mực đạo đức cách mạng, nhất là không đủ khả năng, uy tín. Đây cũng là cơ sở và là cơ hội cho cán bộ, đảng viên tự thấy bản thân không xứng đáng và xin rời khỏi vị trí đang làm” - ông Lê Trung Việt nhấn mạnh.

Theo ông Lê Trung Việt, điểm đặc biệt của Quy định 144 là có nội dung quy định "không để gia đình, người thân và người khác lợi dụng chức vụ, vị trí công tác để trục lợi; bảo vệ uy tín, danh dự của bản thân và tổ chức Đảng”. Đây là điều vô cùng cần thiết bởi thực tế hiện nay nhiều người lợi dụng là "người thân, người quen” của lãnh đạo, cán bộ để làm những việc không đúng quy định. Mỗi cán bộ, đảng viên dù công tác ở vị trí nào cũng nên thường xuyên tham gia các cuộc họp chi bộ tại nơi cư trú, thường xuyên gần gũi với người dân để nghe đánh giá về mình và những người thân trong gia đình.

Thanh niên đi đầu trong thực hiện Quy định

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Ngãi Lê Văn Vin, những nội dung trong Quy định 144 rất thiết thực, rõ ràng, cụ thể, dễ hiểu. Trên thực tế, thời gian qua, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên đã và đang thực hiện những nội dung nhỏ trong Quy định này. Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên tỉnh đã và đang thực hiện theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Khi học theo Bác, mọi người phải gương mẫu, khiêm tốn, giản dị, tiết kiệm, không ngừng học tập, rèn luyện. Trong 6 điều Bác Hồ dạy thanh niên, 5 điều Bác dạy thiếu niên, nhi đồng cũng đều có những nội dung trong Quy định 144. Đặc biệt, trong quá trình triển khai các phong trào Đoàn, Hội như: Phong trào thanh niên tình nguyện, phong trào tuổi trẻ sáng tạo, phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc... đã có những nội dung nhỏ trong Điều 2 của Quy định 144 là đổi mới, sáng tạo.

"Tôi tin tưởng rằng, tuổi trẻ sẽ là những người tiên phong, đi đầu trong công tác đổi mới, sáng tạo. Thanh niên thế hệ mới phải là những người có tri thức thật sự, áp dụng tri thức vào công việc để tạo ra kết quả đột phá. Từ đó, tạo nên dấu ấn của bản thân, tổ chức Đoàn và đơn vị. Để làm được điều đó, tôi kêu gọi các bạn trẻ Quảng Ngãi không ngừng học tập, rèn luyện, cố gắng vươn lên dù trong hoàn cảnh nào”, anh Lê Văn Vin nhấn mạnh.

Theo anh Lê Văn Vin, với những nội dung trong Quy định 144, là một thủ lĩnh của Đoàn, anh sẽ tích cực tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên thanh niên, tuổi trẻ Quảng Ngãi để các bạn hiểu và làm theo. Đặc biệt trong dịp Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ XII sắp tới, tuổi trẻ địa phương sẽ căn cứ những nội dung trong Quy định 144 để chọn ra cán bộ có đủ tài và đức. Để thực hiện những nội dung trong Quy định 144, mỗi cán bộ, đảng viên luôn ghi nhớ và tự nhắc nhở bản thân phải kiên định, vững vàng trước mọi thông tin, cám dỗ; đặt lợi ích nhân dân, tổ chức, đất nước lên trước.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Khắc phục những bất cập trong quản lý an toàn thực phẩm

Tiếp tục Chương trình làm việc, sáng 30/5, Quốc hội nghe Tờ trình và thảo luận tại Hội trường về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2025, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024.

Quốc hội thảo luận ở hội trường về Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2025

Ngày 30/5/2024, Quốc hội tiếp tục ngày làm việc thứ 10 của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Sớm sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân theo hướng chỉ tính thuế với những người có thu nhập cao

Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước chiều 29/5, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình Đặng Bích Ngọc đề nghị: Chính phủ cần nghiên cứu sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân theo hướng chỉ tính thuế đối với những người có thu nhập cao. Bên cạnh đó, sửa đổi các quy định hiện hành về sắp xếp, xử lý tài sản công.

Tập trung chỉ đạo công tác thu ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công

Sáng 29/5, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến UBND tỉnh thường kỳ tháng 5 năm 2024 xem xét cho ý kiến vào các văn bản trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các nội dung phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án giao thông trọng điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 54/CĐ-TTg ngày 28/5/2024 về việc tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, huy động cả hệ thống chính trị để đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành giải phóng mặt bằng các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải đúng kế hoạch.

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Sáng 28/5, tại Cung văn hóa tỉnh, Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình bảo vệ trẻ em tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Hòa Bình năm 2024 với chủ đề "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Dự lễ phát động có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình bảo vệ trẻ em tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục