Ông Trần Quốc Vượng cho biết, ông Vũ Huy Hoàng sau khi bị kỷ luật về mặt Đảng thì về mặt chính quyền cũng được xem xét xử lý theo quy định.

 

Như tin đã đưa, Ban Bí thư đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương trong nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng.

 

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 4/11, ông Trần Quốc Vượng – Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cho biết, liên quan đến kỷ luật với ông Vũ Huy Hoàng thì sau khi xử lý về mặt Đảng thì mặt chính quyền, đoàn thể phải xử lý tương ứng.

 

Ông Trần Quốc Vượng – Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ  nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng trả lời báo chí chiều 4/11

PV: Có ý kiến cho rằng cách chức người đã về hưu chỉ mang ý nghĩa về mặt danh dự. Cách hiểu này có đúng không, thưa ông?

Ông Trần Quốc Vượng: Không đúng, vì anh không thể trốn tránh được. Anh đã vi phạm trong lúc giữ chức vụ thì phải xử lý. Sau khi cách chức thì sau này không nói ông Hoàng giữ chức Bí thư Ban cán sự Đảng giai đoạn đó nữa. Các chế độ kèm theo nếu có thì không còn được hưởng.

PV: Qua một số vụ việc, ông có thể cho biết chúng ta cần có cơ chế giám sát như thế nào với người giữ chức vụ cao?

Ông Trần Quốc Vượng: Tất cả cơ chế giám sát hiện có ta đều làm được. Tất nhiên phải tiếp tục hoàn thiện nhưng với cơ chế hiện có đều có thể làm được.

Thời gian qua có thể trong quá trình giám sát chưa đầy đủ. Còn cơ chế của Đảng và Nhà nước lúc nào cũng có. Cái gì chưa hoàn thiện thì phải tiếp tục hoàn thiện để đi theo quá trình phát triển.

PV: Các trường hợp vi phạm nếu có sắp tới sẽ tiếp tục được xử lý mạnh mẽ tương tự, thưa ông?

Ông Trần Quốc Vượng: Tinh thần của Đảng là như thế. Chúng ta xử lý không có vùng cấm. Bất cứ ai vi phạm đều xử lý theo tinh thần quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

PV: Xin cảm ơn ông!./.

 

 

                                                                               TheoVOV.VN

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục