(HBĐT) - Ngày 9/1, Thanh tra tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác thanh tra năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Phía ngành dọc, có đại diện lãnh đạo Cục Giải quyết Khiếu nại- Tố cáo (Thanh tra Chính phủ).

 

Năm 2016, Toàn ngành thanh tra đã thực hiện 414 cuộc thanh tra hành chính, kiểm tra chuyên ngành. Trong đó, thanh tra hành chính 133 cuộc, đã ban hành 131 kết luận thanh tra. Qua thanh tra đã phát hiện sai phạm về tiền là 9.924,88 triệu đồng, đã kiến nghị thu hồi 4.744,76 triệu đồng nộp NSNN, yêu cầu không thanh toán số tiền 2.387,42 triệu đồng, xử lý khác 1.790,12 triệu đồng... đồng thời, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền bố trí kinh phí để chi trả chế độ kịp thời cho người lao động với số tiền 2.307,8 triệu đồng; kiến nghị cấp có thẩm quyền kiểm điểm trách nhiệm hành chính đối với 10 tập thể và 19 cá nhân có vi phạm.

 

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân thuộc Thanh tra tỉnh vì có thành tích xuất sắc giai đoạn 2011-2015.

 

Thanh tra các sở, ban, ngành đã tiến hành 281 cuộc thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật chuyên ngành, quy định về chuyên môn, kỹ thuật, quy tắc quản lý ngành, lĩnh vực của cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý của Sở, ban, ngành. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 1.222 vụ vi phạm, tiến hành lập 1.129 biên bản, quyết định xử phạt vi phạm hành chính và đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền với tổng số tiền 7.183,9 triệu đồng đối với 1.176 trường hợp, lập biên bản nhắc nhở đối với 93 trường hợp, buộc hạ tải 60,7 tấn hàng hóa các loại, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe có thời hạn đối với 289 trường hợp.

 

Trong năm, có 258 đoàn với 410 lượt người đến Trụ sở tiếp công dân của tỉnh để nộp đơn và KN-TC. Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức tiếp 20 đoàn. Công tác giữ gìn ANTT tại các buổi tiếp công dân được đảm bảo. Các cơ quan Thanh tra đã tham mưu cho thủ trưởng đơn vị tiếp nhận, phân loại và xử lý 1.231 lượt đơn các loại. Công tác PCTN tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm triển khai đồng bộ và đạt được kết quả quan trọng, trong đó đã chú trọng đến công tác TTPL về PCTN, tích cực triển khai các giải pháp phòng ngừa. Đẩy mạnh công tác thanh tra, giải quyết tố cáo để phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng; tiếp tục thực hiện Chiến lược quốc gia về PCTN... do đó, công tác PCTN đã tiếp tục có sự chuyển biến về ý thức, trách nhiệm và kết quả.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, TUV, Chánh Thanh tra tỉnh trao giấy khen của Thanh tra tỉnh cho 11 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ 2016.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, thanh tra tỉnh cũng đã chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót để khắc phục trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ công tác thanh tra năm 2017.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch  UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của toàn ngành thanh tra tỉnh năm 2016. Đồng thời, chỉ rõ những điểm hạn chế, thiếu sót trong thực hiện công tác thanh tra năm 2016. Lưu ý trong thời gian tới, các cơ quan thanh tra trong tỉnh cần triển khai đồng bộ các giải pháp trong thực hiện đôn đốc, xử lý sau thanh tra; xác định vai trò người đng đầu và lãnh đạo các cấp trong chỉ đạo, thực hiện công tác thanh tra. Trong giải quyết KN-TC, cần xử lý dứt điểm những vụ việc mới phát sinh và vụ việc kéo dài, đặc biệt là các vụ việc liên quan đến vẫn đề quản lý đất đai, đến bù GPMB. Thanh tra tỉnh cần tham mưu cho UBND tỉnh trong việc nâng cao hiệu quả kê khai minh bạch tài sản để phòng chống tham nhũng. Tăng cường sự phối kết hợp với các cấp, các ngành trong công tác tham mưu, trong thực hiện nhiệm vụ chức năng quản lý nhà nước về công tác thanh tra. Xây dựng kế hoạch thanh tra cụ thể để tránh chồng chéo, đẩy mạnh việc ngăn ngừa vi phạm. Nâng cao chất lượng công vụ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

                                                                      

                                                                  Thúy Hằng

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục