(HBĐT) - Những ngày này, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta từ cực Bắc Hà Giang đến mũi Cà Mau, cùng bao người Việt Nam khắp nơi trên thế giới đều có chung niềm tự hào, hân hoan chào đón ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2017). Tổng khởi nghĩa Tháng Tám thành công đã 72 năm, song mốc son chói lọi này luôn là ngọn lửa hồng soi rọi, dẫn đường dân tộc Việt Nam đi lên…


Mùa thu tháng Tám năm 1945, vào ngày 2/9, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, thay mặt Chính phủ lâm thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, trịnh trọng tuyên bố với quốc dân đồng bào và toàn thế giới: "Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập”. Khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam á, một Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Sự kiện trọng đại này là một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

72 năm qua, tinh thần của bản Tuyên ngôn Độc lập luôn soi rọi, dẫn đường. "Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữa vững quyền tự do và độc lập ấy”. Lịch sử đã minh chứng bằng những chặng đường cách mạng hào hùng. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã đoàn kết, một lòng làm nên 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm trong thế kỷ XX và hiện nay vững bước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Công cuộc đổi mới đã đem đến cho đất nước ta bước phát triển mạnh mẽ rất đáng tự hào; vững vàng thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Vị thế Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định và nâng caoddlC Đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình, Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 2/9 đã đưa mọi thân phận sang một trang mới. Từ kiếp sống nô lệ, lầm than của chế độ thực dân, lang đạo, người dân Hòa Bình đã được làm chủ cuộc đời mình. 72 năm qua, cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn quân cả nước, tỉnh ta đã hòa sức mình vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc; kiên cường trong chiến đấu và quyết tâm, nỗ lực trong xây dựng; đưa tỉnh Hòa Bình ngày một phát triển trong khu vực Tây Bắc và toàn quốc. Hạnh phúc, ấm no trong một nước Việt Nam độc lập, tự do luôn hiện hữu cụ thể ở từng nơi xóm, bản, tổ dân phố. Các vùng miền trong tỉnh, từ "Bi, Vang, Thàng, Động” tới các miền quê vùng cao Mai Châu, Đà Bắc…đâu đâu cũng vang vọng tinh thần thi đua nhằm đạt được các thành tựu ở hầu khắp các lĩnh vực, chính trị ổn định, KT-XH ngày càng phát triển, công tác cải cách hành chính được chăm lo; AN-QP được củng cố và giữ vững. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân khắp nơi trong tỉnh không ngừng được cải thiện. Niềm vui và nụ cười của đồng bào các dân tộc hòa vào sắc cờ, sắc hoa trong những ngày hội lớn của dân tộc. 6 tháng đầu năm 2017, Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh ước đạt 7,88%, tổng thu NSNN đạt 1.368 tỷ đồng, thu ngân sách địa phương đạt 4.977 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 41 xã đạt chuẩn NTM. Tổng khách du lịch đến tỉnh đạt 1.520.000 lượt khách, doanh thu trên 500 tỷ đồng. Giải quyết việc làm cho 9.292 lao động...

Hướng tới ngày kỷ niệm Quốc khánh 2/9, với truyền thống cách mạng, của quê hương Hòa Bình anh hùng, toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân tỉnh ta hăng hái thi đua, lập nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tiếp tục có những việc làm thiết thực trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết T.ư 4(khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nghiêm túc, nhìn nhận, khắc phục hiệu quả các hạn chế, yếu kém để chủ động hơn trong cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên. Có những giải pháp nhằm thúc đẩy bước tăng trưởng về kinh tế, tái cơ cấu nông nghiệp; ổn định sản xuất kinh doanh. Nâng tầm chất lượng chương trình mục tiêu quốc gia trong xây dựng nông thôn mới. Toàn tỉnh nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, chung sức, chung lòng, phấn đấu hoàn các chỉ tiêu phát triển KT-XH, QP-AN năm 2017, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020. Hào khí, tinh thần của cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 thực sự tạo nên những động lực mới thôi thúc chúng ta nỗ lực xây dựng tỉnh nhà ngày một phát triển toàn diện; đồng bào các dân tộc có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần để quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh đúng như di nguyện của Bác Hồ kính yêu.

 


                                                                         Hòa Bình


Các tin khác


Tiếp tục trình Quốc hội thảo luận hai phương án rút bảo hiểm một lần

Sáng 27/5, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Quản lý, sử dụng hiệu quả gói hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tránh thất thoát, lãng phí

Hôm nay 25/5, ngày làm việc thứ 6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian xem xét kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đại biểu Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đã phát biểu đóng góp ý kiến. Báo Hòa Bình giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí trong các dự án quan trọng quốc gia

Đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá, các chính sách tại Nghị quyết số 43 là kịp thời, hợp lòng dân song vẫn còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong quá trình thực hiện.

Giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo: Phát huy vai trò người đứng đầu giải quyết thấu đáo việc liên quan đến người dân

Với phương châm, quan điểm lãnh đạo xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự "vì nhân dân phục vụ”; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có phong cách làm việc "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”... thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh luôn chú trọng giải quyết thấu đáo các vấn đề liên quan đến người dân, nhất là công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân.

Huyện Cao Phong đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong cho biết: Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo (HT<) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (Kết luận số 01-KL/TW) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01 và thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII) và Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của BCH T.Ư Đảng (khóa XIII) về "đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương… Trong đó chú trọng đưa nội dung HT< tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của đảng bộ cấp mình gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; lựa chọn nội dung trọng tâm, đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, đơn vị để lãnh đạo thực hiện, tránh qua loa, hình thức ở cơ sở...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục