Sáng 16-12, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, Ủy viên Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng làm trưởng đoàn công tác T.Ư làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về nội dung kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN).


Xác định công tác PCTN là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành đẩy mạnh công tác quán triệt, tuyên truyền phổ biến pháp luật về PCTN; chỉ đạo các cơ quan chức năng thanh tra, phát hiện, xử lý nghiêm các vụ việc, vụ án tham nhũng, vụ án kinh tế nghiêm trọng, phức tạp mà dư luận xã hội quan tâm.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã ban hành 28 văn bản cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của T.Ư để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ PCTN. Từ đầu năm đến nay, UBKT các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và giám sát theo chuyên đề đã kết luận bốn tổ chức đảng, 27 đảng viên có liên quan đến quản lý kinh tế, thi hành kỷ luật hai tổ chức đảng và 14 đảng viên. Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã phát hiện một số sai phạm tại 1.044 tổ chức, cá nhân, với tổng số tiền sai phạm được phát hiện qua thanh tra hơn 25 tỷ đồng, trong đó, kiến nghị thu hồi hơn 13,1 tỷ đồng, xử lý khác hơn 11,8 tỷ đồng; đã tiến hành xử lý trách nhiệm của bảy tập thể, 40 cá nhân. Cơ quan chức năng đã xử lý tám vụ, 21 bị cáo về tội danh tham nhũng, án kinh tế…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực vươn lên của đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh. Trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn nhưng địa phương vẫn đạt được những kết quả toàn diện, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao. Thời gian qua, Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đấu tranh PCTN, đã cụ thể hóa, quán triệt đầy đủ, kịp thời các chủ trương, văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác PCTN. Trong đó đã triển khai, thực hiện hiệu quả một số giải pháp đấu tranh PCTN như: đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt công tác đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ… Hà Tĩnh đã tích cực giải quyết các khiếu nại tố cáo, chỉ đạo và giải quyết kịp thời các sai phạm, vụ việc được xã hội quan tâm, phát huy có hiệu quả vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, ý kiến của người dân, dư luận, báo chí.

Đồng chí Võ Văn Thưởng lưu ý, công tác đấu tranh PCTN tuy đã có rất nhiều nỗ lực nhưng tính chất của loại tội phạm này không thể xử lý ngay trong một sớm một chiều và khi điều kiện kinh tế, xã hội phát triển sẽ xuất hiện thêm các hình thức vi phạm mới. Vì vậy, phải luôn kiên trì thực hiện nhiệm vụ bằng quyết tâm chính trị cao nhất; tích cực quán triệt sâu rộng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của T.Ư, nâng cao nhận thức chung của cấp ủy và cả hệ thống chính trị để các cơ quan, đơn vị thấy được nguy cơ tham nhũng luôn tiềm ẩn và có thể xuất hiện bất cứ thời điểm nào; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và đòi hỏi cao trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong công tác PCTN; thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa, xác định các lĩnh vực có nguy cơ tham nhũng cao để tăng cường lãnh đạo, giám sát. Cùng với việc xử lý nghiêm, kịp thời cán bộ sai phạm, cần động viên cán bộ giám nghĩ giám làm và thực hiện việc điều chuyển cán bộ không hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phát huy có hiệu quả vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, của các cơ cơ báo chí và đông đảo các tầng lớp nhân dân.


Theo Nhandan

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục