(HBĐT) - Nghị quyết số 830, ngày 17/12/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2020. Theo Nghị quyết, xã Địch Giáo nhập vào xã Phong Phú (Tân Lạc). Tuy nhiên, hiện nay, việc công bố quyết định thành lập Đảng bộ xã mới chưa được triển khai, hai xã vẫn duy trì hoạt động độc lập. Đồng chí Bùi Thị Khuyên, Bí thư Đảng ủy xã Địch Giáo cho biết: Mọi hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn hoạt động ổn định. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cán bộ, công chức bắt tay vào công việc trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm.

 


Cán bộ, công chức xã Địch Giáo - nay là xã Phong Phú (Tân Lạc) duy trì hoạt động đúng nề nếp, đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của nhân dân.

Không xảy ra tình trạng tâm lý xáo trộn, dẫn đến lơ là trong công việc, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, công tác đảm bảo an sinh xã hội, giúp người dân vui xuân, đón Tết an toàn, ấm áp được xã Địch Giáo đặc biệt quan tâm. Những ngày cận Tết, công chức LĐ-TB&XH của xã vẫn bám địa bàn, nắm tình hình người dân, qua đó kịp thời báo cáo cấp ủy, chính quyền động viên, thăm hỏi, hỗ trợ 5 trường hợp ốm đau, neo đơn… đón Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, từ hỗ trợ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức CT-XH trên địa bàn và nguồn xã hội hóa, hàng trăm suất quà đã được trao đến tận tay người có công, hộ nghèo, hộ chính sách đảm bảo đúng đối tượng, đem đến cái Tết ấm áp, sẻ chia cho các hộ dân trên địa bàn.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng được cấp ủy, chính quyền xã chú trọng tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón Tết trong nhân dân. Ngay từ mùng 4, mùng 5 Tết, các hoạt động đánh mảng, đánh bóng chuyền đã được tổ chức giữa các xóm nhằm lựa chọn đội hình tham gia các hoạt động tại Lễ hội Khai Hạ Mường Bi diễn ra vào mùng 8 tháng giêng. Kết quả, xã đã giành 2 giải nhất ở nội dung đánh mảng, ẩm thực; 2 giải khuyến khích ở các nội dung: giới thiệu, trưng bày sản phẩm nông cụ địa phương và thi trình diễn trang phục dân tộc.

Để đảm bảo cho nhân dân đón Tết an toàn, lành mạnh, lực lượng Công an xã triển khai tuần tra, kiểm soát, ứng trực 24/24h suốt thời gian trước, trong và sau Tết, giữ ổn định ANTT. Nhờ vậy, trong dịp nghỉ Tết, trên địa bàn xã không xảy ra các vụ việc gây mất TTATXH.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn đã nhanh chóng bắt tay vào công việc. Nắm chắc khung thời vụ, công chức địa chính - nông nghiệp xã vận động bà con làm đất, chuẩn bị cho sản xuất vụ chiêm xuân. Đến nay, diện tích làm đất đạt trên 90%, gieo mạ đảm bảo 100% kế hoạch. Dự kiến trong các ngày từ 15-20/2, nhân dân toàn xã sẽ cấy lúa vụ chiêm xuân.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Địch Giáo cho biết thêm: Mặc dù hiện nay chưa ổn định bộ máy sau sáp nhập song bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Huyện ủy, ngay sau Tết Nguyên đán, cán bộ xã Địch Giáo vẫn hoạt động nghiêm túc với quyết tâm cao hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH đã đề ra. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã duy trì hoạt động đều đặn, kịp thời hỗ trợ, giải đáp ý kiến thắc mắc của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức xã nêu cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm trong công việc với quyết tâm ngay khi hai xã thực hiện hợp nhất sẽ đồng tâm, hiệp lực xây dựng cấp ủy, chính quyền vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của huyện và của tỉnh.

                                                                                         HY


Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục