(HBĐT) - Với những thành tích xuất sắc và toàn diện trong những năm qua, Ban Dân vận Huyện ủy Lạc Thủy vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. Phần thưởng là động lực tiếp thêm sức mạnh, giúp những người làm công tác dân vận hoàn thành tốt công việc của mình, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân, đồng thời tiếp tục minh chứng sinh động cho lời dạy sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận: "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.


Cán bộ, công chức Ban Dân vận Huyện ủy Lạc Thủy trao đổi nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đắc lực nâng cao hiệu quả công tác dân vận của toàn huyện.

Được biết, Đảng bộ huyện Lạc Thủy đã được Ban Chỉ đạo phong trào thi đua "Dân vận khéo” tỉnh tặng bằng khen là đơn vị có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo”. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó, Ban Dân vận Huyện ủy giữ vai trò nòng cốt, phong trào thi đua "Dân vận khéo” đã được huyện triển khai cả chiều rộng lẫn chiều sâu, đạt những kết quả thiết thực. Thống kê giai đoạn 2015 - 2019, toàn huyện có trên 223 mô hình "Dân vận khéo” ở các lĩnh vực, trong đó, lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị 30 mô hình, phát triển kinh tế 85 mô hình, văn hóa - xã hội 56 mô hình, QP-AN 52 mô hình… Nhiều mô hình được nhân rộng, trở thành nguồn sức mạnh lớn, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của huyện.

Là cơ quan tham mưu giúp việc cấp uỷ, trực tiếp, thường xuyên tham mưu BTV Huyện ủy về công tác dân vận của Đảng, Ban Dân vận Huyện ủy đã phát huy tốt vai trò, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ: Nghiên cứu, tham mưu giúp Huyện uỷ những chủ trương về công tác dân vận của hệ thống chính trị; tham gia chuẩn bị các chỉ thị, nghị quyết, quyết định của Đảng về công tác dân vận; thẩm định các đề án về công tác dân vận trước khi trình Huyện uỷ; tham mưu giúp Huyện uỷ chỉ đạo những vấn đề cụ thể về công tác dân vận của hệ thống chính trị; hướng dẫn các cấp uỷ, tổ chức Đảng thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của cấp trên về công tác dân vận; tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở; bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận cho cán bộ của hệ thống chính trị. Đồng thời, tích cực theo dõi nắm bắt tình hình, phong trào và nguyện vọng của Nhân dân…

Theo đồng chí Bùi Thị Phương Loan, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện, nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả công tác dân vận, Ban luôn khuyến khích cán bộ, công chức đưa các giải pháp, sáng kiến áp dụng vào thực tế công việc. Điển hình như năm 2014 với giải pháp thành lập mô hình "Tổ dân vận” trên khắp địa bàn huyện. Năm 2015 với giải pháp nâng cao chất lượng công tác vận động quần chúng. Năm 2016 với một số giải pháp giảm nghèo bền vững tại các xã: Khoan Dụ, Lạc Long (nay là thị trấn Chi Nê), Thanh Nông (nay là thị trấn Ba Hàng Đồi). Năm 2017 với sáng kiến "Dân vận khéo trong đồng bào theo đạo Công giáo”. Năm 2018 với sáng kiến về triển khai bảo tồn tiếng Mường trên địa bàn huyện. Năm 2019 với quyết tâm thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng giám sát của MTTQ và các tổ chức CT-XH cấp xã, thị trấn theo Quyết định số 217-QĐ/TWcủa Bộ Chính trị”, gắn với nỗ lực tạo thêm nhiều chuyển biến tích cực trong công tác dân vận chính quyền... Nhờ áp dụng linh hoạt các giải pháp nêu trên, Ban Dân vận Huyện ủy đã góp phần đắc lực nâng cao hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị - nguồn sức mạnh lớn giúp huyện Lạc Thủy thực hiện thành công các chương trình phát triển KT-XH trong giai đoạn 2015 - 2020, từ đó, tạo đà thuận lợi để Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong huyện tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Khánh An


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục