(HBĐT) - Ngày 16/9, Đoàn Chủ tịch UBT.Ư MTTQ Việt Nam và Tiểu ban Vận động và Huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tổ chức phát động trực tuyến toàn quốc đợt tiếp tục vận động "Toàn dân đoàn kết, ra sức PCD Covid-19”. Tại điểm cầu T.Ư có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch UBT.Ư MTTQ Việt Nam, Trưởng Tiểu ban; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể T.Ư và đại diện một số tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ. Tại điểm cầu UB MTTQ tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UB MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tại điểm cầu UB MTTQ tỉnh.

Chủ tịch UBT.Ư MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đọc thư kêu gọi vận động ủng hộ PCD Covid-19, nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến rất phức tạp, một số nơi vẫn phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để PCD. Số người gặp khó khăn cần được hỗ trợ, giúp đỡ khá lớn. Trong khi nguồn lực của Nhà nước có hạn, rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để hỗ trợ, nhất là đảm bảo an sinh cho người nghèo, người yếu thế, mất việc làm, một phần kinh phí mua vaccine tiêm cho toàn dân để sớm đưa đất nước ta trở lại hoạt động bình thường trong điều kiện mới.

Với tinh thần đó, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang; các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; các tổ chức quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài; các tổ chức tôn giáo; các tầng lớp Nhân dân… phát huy tinh thần đại đoàn kết, ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… PCD. Phương châm: "Người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít”. Cam kết sử dụng đúng mục đích, quy định, công khai, minh bạch, hiệu quả mọi sự ủng hộ. 

Đợt cao điểm vận động từ 15/9 - 15/11/2021, tập trung vào 9 nội dung như: Cán bộ hưởng lương từ ngân sách và người lao động trong các doanh nghiệp không bị ảnh hưởng nhiều của dịch bệnh ủng hộ mỗi người ít nhất 1 ngày lương hoặc 1 ngày thu nhập; nông dân, tổ chức, cá nhân ủng hộ lương thực, thực phẩm, nông sản; các nhà hảo tâm, thiện nguyện tặng "bữa cơm nghĩa tình” giúp đỡ người khó khăn, yếu thế…

Ngay sau lễ phát động các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp đã trao kinh phí, hiện vật hỗ trợ, tổng giá trị trên 274 tỷ đồng. Từ nguồn ủng hộ đã phân bổ xe cứu thương, túi quà an sinh cho các tỉnh, thành phố để PCD.

Tại buổi lễ, Tiểu ban Vận động và Huy động xã hội thuộc Ban chỉ đạo quốc gia PCD Covid-19 đã chính thức ra mắt hệ thống đóng góp ủng hộ trực tuyến với địa chỉ truy cập: http://vandongxahoi.mattran.org.vn.


Cẩm Lệ 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục