(HBĐT) - Cuộc sống trù phú, ấm no ở xã nông thôn mới Phú Lai (Yên Thủy) hiển hiện trên những con đường bê tông kiên cố, những ngôi nhà mới xây khang trang. Xã có 85% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 100% khu dân cư, cơ quan, trường học văn hóa. 100% hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh… Trong bức tranh cuộc sống mới ấm no của Phú Lai hôm nay có dấu ấn của đồng chí Lã Chí Hiệp, Bí thư Đảng ủy xã - một trong số cán bộ được luân chuyển từ huyện về xã.


Đồng chí Lã Chí Hiệp (người đứng), Bí thư Đảng ủy xã Phú Lai (Yên Thủy) phát huy tốt năng lực, sở trường, nhận được tín nhiệm cao khi được luân chuyển công tác về xã.

Ngày 1/4/2020, đồng chí Lã Chí Hiệp lúc đó là Phó ban VH-XH (HĐND huyện) được luân chuyển về giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, quyền Chủ tịch UBND xã Phú Lai. Tháng 6/2020, đồng chí được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã. Ngày 1/6/2021, đồng chí được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã. Đồng chí Lã Chí Hiệp cho biết: Là cán bộ trẻ, được luân chuyển từ huyện về công tác tại xã, ban đầu tôi gặp không ít khó khăn. Trước đây công tác tại Phòng Kinh tế - Hạ tầng, là chuyên ngành kỹ thuật, mang nặng tính chuyên môn đặc thù. Nhưng khi về xã công tác, giữ cương vị chủ chốt thì phải lãnh đạo toàn diện, thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước mọi mặt KT-XH, QP-AN… Ngoài ra, tôi không phải là người địa phương nên phải mất nhiều thời gian nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng, phong tục tập quán địa phương. Tuy nhiên, tôi có thuận lợi là được sự quan tâm chỉ đạo, tin tưởng tín nhiệm của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện; sự đồng thuận, ủng hộ, giúp đỡ của đồng chí, đồng nghiệp, cán bộ, công chức và Nhân dân địa phương. Tôi cũng nằm trong BCH Đảng bộ huyện, đại biểu HĐND huyện nên được trực tiếp tiếp thu, tiếp cận chủ trương, chính sách, công tác lãnh, chỉ đạo của huyện nên có thể về triển khai ngay tại cơ sở. 

Phát huy thuận lợi, từng bước tháo gỡ khó khăn, đồng chí Hiệp cũng như các cán bộ khác của huyện được luân chuyển thời gian qua đã phát huy tốt năng lực, sở trường, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Để thực hiện tốt công tác luân chuyển cán bộ, lãnh đạo quản lý từ huyện về cơ sở, Ban Tổ chức Huyện ủy đã rà soát tình hình cán bộ các xã, thị trấn, chọn cơ sở có biến động về công tác cán bộ, khó khăn về nhân sự thay thế để tham mưu BTV Huyện ủy triển khai thực hiện. Trong đó lựa chọn, chuẩn bị kỹ nhân sự luân chuyển phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, vị trí công tác. Đối với công tác luân chuyển, thực hiện đúng các bước theo quy trình về phân cấp quản lý cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử; gặp gỡ, trao đổi, đặt vấn đề với cán bộ dự kiến luân chuyển, làm việc với tập thể lãnh đạo và cấp ủy nơi đi, nơi đến để thông báo chủ trương của BTV Huyện ủy. Hầu hết cán bộ dự kiến luân chuyển đều nhất trí với chủ trương của BTV Huyện ủy, yên tâm công tác, nhanh chóng hòa nhập với cơ sở, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhìn chung, cán bộ, đảng viên, Nhân dân các địa phương có cán bộ luân chuyển đồng thuận với chủ trương của BTV Huyện ủy về công tác cán bộ. Cấp ủy, chính quyền địa phương nơi có cán bộ luân chuyển có nhiều đổi mới về tác phong, lề lối làm việc, nội bộ đoàn kết, thống nhất, hàng năm được BTV Huyện ủy đánh giá là tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Những năm qua, huyện đã luân chuyển các vị trí như: Chánh Văn phòng UBND huyện về làm Chủ tịch UBND xã; Bí thư Huyện Đoàn, Phó trưởng phòng NN&PTNT, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy… đi làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã… Thành công với việc luân chuyển dọc cán bộ từ trên xuống, từ dưới lên những năm qua, huyện đã thực hiện việc luân chuyển ngang một số vị trí như: Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Hàng Trạm sang làm Bí thư Đảng ủy xã Yên Lạc (trước khi sáp nhập Yên Lạc và thị trấn Hàng Trạm); Phó Bí thư Đảng ủy xã Đa Phúc sang làm Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Hàng Trạm; Phó Bí thư Đảng ủy 2 xã Phú Lai, Hữu Lợi hoán đổi vị trí cho nhau...

Song song với việc luân chuyển cán bộ xuống xã, huyện lựa chọn những nhân tố tích cực ở xã luân chuyển lên công tác tại các phòng, ban của huyện như: Đồng chí Đinh Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Lạc nay là Chánh Văn phòng Huyện ủy; đồng chí Phạm Văn Lưu, Chủ tịch UBND thị trấn Hàng Trạm, từng qua vị trí ủy viên Thường trực HĐND huyện, nay là Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy….


Dương Liễu

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục