13h38 phút ngày 19/7/2024, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Quân y 108, Hà Nội. Nhận được thông tin Tổng Bí thư từ trần, cán bộ, nhân dân thành phố Hoà Bình bày tỏ lòng kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn đối với nhà lãnh đạo hết lòng tận tuỵ vì Đảng, vì nước, vì dân.  


Đồng chí Quách Thế Tản, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh Hòa Bình nghiên cứu các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 

Không khí những ngày này tại thành phố Hoà Bình như trùng xuống. Tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí tạm dừng, nhiều trụ sở cơ quan treo cờ rủ chuẩn bị quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cũng như mọi ngày, ông Quách Thế Tản, nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh Hoà Bình vẫn đến câu lạc bộ như thường lệ. Tuy nhiên, ông dành phần lớn thời gian xem lại những thước phim tài liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong quá trình giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu Quốc hội tỉnh Hoà Bình khoá XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Tản nhiều lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những bài phát biểu tâm huyết, sâu sắc của Tổng Bí thư tại các diễn đàn của Đảng, Chính phủ và Quốc hội luôn là những điều mà ông tâm đắc nhất.

Ông Quách Thế Tản chia sẻ: "Nghe tin Tổng Bí thư mất, tôi và các hội viên Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh vô cùng thương tiếc. Chúng tôi trong quá trình công tác có người được trực tiếp gặp Tổng Bí thư, có người chưa từng được gặp, nhưng đều có chung cảm nhận Tổng Bí thư là một người cộng sản kiên trung, suốt đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, suốt đời vì nước, vì dân. Tổng Bí thư là tấm gương hết sức mẫu mực về đạo đức cách mạng, phẩm chất chính trị và đạo đức, lối sống”. 

Đối với chị Lê Minh Huệ, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hoà Bình, cán bộ Cổng thông tin điện tử tỉnh Hoà Bình, tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần thực sự mang đến một cảm giác hụt hẫng và mất mát lớn lao. Chia sẻ những bức ảnh do chính tay chị chụp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lần đồng chí về thăm tỉnh Hoà Bình ngày 14/5/2017 lên trang facebook cá nhân, chị nghẹn ngào "đó là lần tác nghiệp không bao giờ quên". Chị kể: "Lần đầu được giao tác nghiệp theo đoàn công tác của Tổng Bí thư, tôi không khỏi hồi hộp, lo lắng. Tuy nhiên, khi Tổng Bí thư xuất hiện giản dị với áo sơ mi, quần âu, dép sandan, ngồi quây quần trò chuyện cùng bà con với nụ cười ấm áp và luôn quan tâm đến đời sống của người dân, tôi cảm nhận được sự giản dị, gần gũi của Tổng Bí thư. Chính điều đó đã giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ".   

Trong quá trình công tác, dù chưa được trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhưng với đồng chí Đinh Vĩnh Ngọc, Bí thư Đảng uỷ phường Kỳ Sơn, ấn tượng về Tổng Bí thư vô cùng sâu sắc, bởi những bài viết của Tổng Bí thư thực sự là những bài học quý giá trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. Đồng chí Đinh Vĩnh Ngọc chia sẻ: Có thể nói, dấu ấn nổi bật của Tổng Bí thư là công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng sự nghiệp cách mạng cũng như mong mỏi của nhân dân. Qua cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư, chúng tôi cảm nhận đồng chí là một người nói đi đôi với làm, luôn là tấm gương cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư như lời Bác Hồ dạy đối với cán bộ, đảng viên. Tổng Bí thư luôn thể hiện trách nhiệm nêu gương với những công việc cụ thể, trong cuộc sống hàng ngày và trong đối thoại, tiếp xúc với nhân dân.

Đối với anh Bùi Hồng Đông, cán bộ Ban công tác mặt trận tổ 2, phường Phương Lâm, ngay khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, anh Đông đã treo cờ rủ và kêu gọi các hộ gia đình tại khu dân cư treo cờ rủ để thể hiện lòng tiếc thương đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Anh Đông tâm sự: Là cán bộ mặt trận ở cơ sở, tôi thấy Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều nghị quyết nhằm phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có tỉnh Hoà Bình. Đặc biệt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có 3 lần về thăm, động viên nhân dân tỉnh Hoà Bình. Chính vì vậy, cũng như nhiều người dân thành phố Hoà Bình, tôi thực sự ngưỡng mộ sự nghiệp cách mạng cũng như cuộc đời của Tổng Bí thư. Nghe tin Tổng Bí thư mất, chúng tôi vô cùng thương tiếc. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người chiến sỹ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ và bản lĩnh đã ra đi mãi mãi vào ngày 19/7/2024. 80 năm tuổi đời, trải qua nhiều cương vị đặc biệt quan trọng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Những chỉ đạo sâu sắc của Tổng Bí thư vừa là bài học, vừa là kim chỉ nam để các cấp uỷ Đảng, chính quyền thành phố Hoà Bình làm căn cứ tổ chức thực hiện, trên cơ sở đó phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nêu cao ý thức tự lực tự cường, thúc đẩy công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 
Đinh Hòa

Các tin khác


Những phát biểu tâm huyết, sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong suốt cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những phát biểu, ý kiến tâm huyết, sâu sắc nhằm bảo vệ danh dự, uy tín và sự trong sạch, vững mạnh của Đảng; quyết liệt đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Tình cảm của Nhân dân xóm Cầu, xã Hùng Sơn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Nhân dân xóm Cầu, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn một nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, của đất nước; người luôn lo cho dân, yêu dân, thương dân và dành tình cảm chân tình cho đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có người dân xóm Cầu.

Những hình ảnh tiêu biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hòa Bình

14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có 3 lần về thăm, làm việc, động viên cán bộ, Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình. Mỗi địa phương, đơn vị, doanh nghiệp được đồng chí Tổng Bí thư về thăm; mỗi hộ gia đình, người thương binh được đồng chí Tổng Bí thư ân cần động viên, tặng quà vẫn còn mãi nhớ, mãi khắc sâu tình cảm của nhà lãnh đạo kính mến.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Nhân dân và bạn bè quốc tế

Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế luôn dành tình cảm trân trọng, yêu mến đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tầm vóc trí tuệ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục