Các tin khác


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh tặng quà người có công với cách mạng tại huyện Lương Sơn

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 27/7, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thăm và tặng quà người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Lương Sơn.

Củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng tỉnh Hòa Bình phồn vinh, hạnh phúc

Bùi Đức Hinh 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, bám sát định hướng của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ các cấp trong tỉnh đã quyết tâm, đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện vai trò, sứ mệnh của mình, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố và tăng cường, tạo nên sức mạnh to lớn, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh.

Khơi dậy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Phát huy truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành và các tổ chức thành viên, những năm qua, MTTQ các cấp tỉnh Hòa Bình đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện hiệu quả các cuộc vận động (CVĐ), phong trào thi đua yêu nước. Chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, phóng viên Báo Hòa Bình đã phỏng vấn đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Chuẩn bị thật tốt công tác nhân sự nhiệm kỳ 2025 – 2030

Tại Hội nghị lần thứ 16, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh khóa XVII diễn ra vào tháng 6/2024, BCH Đảng bộ tỉnh đã quyết định thành lập 3 tiểu ban chuẩn bị Đại hội Đảng bộ (ĐHĐB) tỉnh lần thứ XVIII (Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự và Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội).

Gieo “hạt giống đỏ” vùng đồng bào Công giáo

Những năm qua, cùng với việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Lạc Thủy chú trọng công tác phát triển đảng viên là đồng bào Công giáo. Phát huy vai trò của MTTQ trong việc tập hợp, gắn kết sức mạnh khối đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc. Đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng ở vùng đồng bào có đạo. Những đảng viên là đồng bào Công giáo đã trở thành nhân tố tích cực, cầu nối giữa Đảng, chính quyền với giáo dân.

Hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội ở thành phố Hòa Bình

Giám sát (GS), phản biện xã hội (PBXH) được xác định là nhiệm vụ quan trọng thể hiện rõ vai trò của MTTQ trong thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. TP Hòa Bình là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh, công tác GS, PBXH đã được MTTQ các cấp triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục