Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có những chỉ đạo quyết liệt về việc khẩn cấp triển khai công tác ứng phó với bão số 3 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Trong đó, nhấn mạnh trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Trước diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường của cơn bão, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.


Xã Mai Hạ (Mai Châu) tổ chức lực lượng di dời hộ gia đình ông Vì Văn Hùng ở xóm Lầu đến nơi ở  an toàn để tránh bão số 3. 

Đồng chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 được tổ chức ngày 6/9, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương tập trung triển khai quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó bão số 3 với tinh thần chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, nhất là trẻ em và các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhân dân và Nhà nước. 

Cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ký ban hành Công văn số 649-CV/TU, ngày 6/9/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, những người đứng đầu tỉnh nhấn mạnh mức độ đặc biệt quan trọng của công tác ứng phó với bão số 3, u cầu huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phân công cán bộ trực tiếp xuống địa bàn trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống bão. Đối với các địa phương, yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân không tham gia giao thông, không ra đường khi có mưa lớn, dông lốc, ngập lụt. Đồng thời, tuyên truyền và hỗ trợ người dân tại những nơi nguy hiểm kịp di dời đến nơi an toàn, các địa phương chịu trách nhiệm chỉ đạo cưỡng chế nếu người dân không di dời. 

Ghi nhận từ chiều 6/9, bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền nước ta theo một kịch bản ít mong đợi nhất khi bão giữ cường độ mạnh tới cấp 13, giật cấp 16, gây ảnh hưởng nặng cho các tỉnh khu vực Bắc Bộ, trong đó có Hòa Bình. Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn tỉnh có mưa lớn kéo dài kèm theo gió giật mạnh. Các đoàn công tác do lãnh đạo tỉnh dẫn đầu đã kiểm tra tình hình thực tế, chỉ đạo, đôn đốc đẩy mạnh công tác ứng phó với bão số 3. Qua kiểm tra đã kiên quyết chỉ đạo: Từ nay đến khi bão tan, yêu cầu tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, huy động sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị để ứng phó với bão số 3 theo phương châm "bốn tại chỗ”. Trong tình hình hiện nay, yêu cầu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân nhận thức rõ mức độ nguy hiểm của bão số 3; tập trung kêu gọi, vận động người dân khẩn trương về nơi cư trú an toàn; tránh tư tưởng phó mặc công tác phòng, chống bão cho cơ quan chức năng, đặc biệt là tư tưởng chủ quan, lơ là.  

P.V

 

Các tin khác


Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Tân Lạc kiểm tra và nắm tình hình mưa bão

Để chủ động ứng phó và giảm thiểu thiệt hai về người và tài sản do cơn bão số 3 (Yagi), sáng 7/9, đồng chí Bùi Quang Toàn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Tân Lạc đã đi kiểm tra và nắm tình hình mưa bão tại một số địa bàn. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại huyện Yên Thủy

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, sáng 7/9, đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống bão số 3 tại huyện Yên Thủy.

Đảng bộ huyện Cao Phong: Đồng bộ giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Hiện nay, Đảng bộ huyện Cao Phong có 49 tổ chức cơ sở Đảng (gồm 14 đảng bộ và 35 chi bộ cơ sở); có 157 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với 3.814 đảng viên. Để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) được Đảng bộ huyện Cao Phong đặc biệt quan tâm.

Suối Bu - từ xóm nghèo trở thành miền quê đổi mới

Vốn là xóm có điều kiện đặc biệt khó khăn, cách đây khoảng dăm, bảy năm, Suối Bu thuộc xã Trường Sơn cũ, nay là xã Cao Sơn (Lương Sơn) được coi là xóm "nhiều không”. Đến nay, với sự cố gắng, nỗ lực vượt khó, chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xóm, từ chỗ là địa bàn nhiều không, nhiều khó khăn, Suối Bu đã vươn lên trở thành miền quê đổi mới...

Tình hình thiệt hại do cơn bão số 3 ảnh hưởng tại tỉnh Hòa Bình

Theo thông tin nhanh từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, ảnh hưởng của cơn bão số 3 – Yagi, từ chiều tối 6/9 đến sáng 7/9, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa to đến rất to kèm theo giông lốc, đã gây thiệt hại tại một số địa phương trong tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh kiểm tra công tác ứng phó cơn bão số 3 tại thành phố Hòa Bình

Chiều 6/9, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác ứng phó khẩn cấp cơn bão số 3 tại thành phố Hòa Bình. Tham dự có lãnh đạo Công an tỉnh, Sở TN&MT, Văn phòng UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục