Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

(HBĐT) - Ngày 25/6, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành tiếp tục họp bàn đánh giá kết quả thực hiện Kế hế hoạch phát triển KT – XH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2009; tình hình KT - XH và thực hiện dự toán Ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2010.

 

Ngoài ra, các đại biểu đã bổ sung nhiều ý kiến vào dự thảo về quy định tạm thời mức thu học phí đối với giáo dục mần non và phổ thông năm học 2010 – 2011 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Đối với báo cáo bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT – XH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2009, hầu hết các đại biểu đều nhất trí với nội dung và các chỉ tiêu đã đạt được. Trong dự thảo báo cáo tình hình KT – XH 6 tháng đầu năm, dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế tỉnh ta đạt khoảng 11,63%, trong đó, nông - lâm nghiệp - thủy sản tăng 3,3%, công nghiệp – xây dựng tăng 20,7%, dịch vụ tăng 11,69% (chưa tính Công ty Thủy điện Hòa Bình). Giá trị công nghiệp 6 tháng ước đạt 1.301 tỷ đồng, tăng 28,2% so cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 2.689 tỷ đồng, tăng 25% so cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng tăng khoảng 4% so với tháng 12/ 2009. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 24,3 triệu USD, tăng 28,9% so cùng kỳ. Vận tải thực hiện vận chuyển được trên 1,38 triệu lượt khách, tăng 2%. Bưu chính viễn thông phát triển được thêm 3.435 số thuê bao, nâng tổng số thuê bao toàn mạng lên 143.613 thuê bao, đạt tỷ lệ 18,5 máy/100 dân (không tính thuê bao di động). Lượng khách đến tỉnh ta ước đạt khoảng 620 ngìn lượt người, tăng 0,6% so cùng kỳ, doanh thu ước đạt 175 tỷ đồng...

 

Đối với mức thu học phí năm học 2010 – 2010, trong tờ trình dự thảo quy định cho các cấp học mầm non tùy từng vùng từ 15.000 đồng – 80.000 đồng/ tháng/ học sinh. Đối với THCS gồm cả bổ túc THCS cũng như với cấp học phổ thông, bao gồm cả GDTX trung học phổ thông mức thu tùy từng vùng từ 15.000 – 40.000 đồng/ tháng/ học sinh.

 

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, các đại biểu đã xoay quanh khá nhiều các chỉ tiêu kinh tế đã đạt được trong 6 tháng vừa qua. Đồng thời, đưa ra nhiều giải pháp nhằm tạo động lực để tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm cũng như vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách đề ra. Đối với học phí cũng như việc miễn, giảm, hỗ trợ học phí, các đại biểu đồng quan điểm đề nghị Sở GD- ĐT chi tiết hơn nữa đến từng vùng, đảm bảo quyền lợi cũng như tạo điều kiện cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hưởng đúng với định hướng của Đảng, Nhà nước.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đề thúc đẩy kinh tế phát triển hơn nữa, tăng thu ngân sách, đảm bảo kế hoạch đặt ra, cần tiếp tục rà soát lại các dự án kém hiêu quả, báo cáo UBND tỉnh xử lý. Tăng cường cải cách thủ tục hành chính, các văn bản mang tính chất pháp quy nhằm thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng trong đó có các khu, cụm công nghiệp…. Đồng thời, đưa ra được các ưu đãi dành cho các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh có tính đến sử dụng nhiều lao động và sản xuất sạch.

                                                                      Hồng Trung

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục