Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và cờ lưu niệm chúc mừng sự phát triển của ngành du lịch

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và cờ lưu niệm chúc mừng sự phát triển của ngành du lịch

(HBĐT) - Ngày  9/7, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2010). Tới dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều đại biểu đại diện cho các sở, ngành, đoàn thể, địa phương và doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn.  

 

Đồng chí Hoàng Thị Chiển, Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh đã ôn lại truyền thống phát triển của ngành: Ngày 9/7/1960, Hội đồng Chính phủ ban hành Nghị định 26/CP thành lập Công ty Du lịch VN trực thuộc Bộ Ngoại thương, đánh dấu sự ra đời của một ngành kinh tế non trẻ lúc bấy giờ. Qua 50 năm xây dựng và phát triển, ngành du lịch đã vượt qua thách thức, từng bước đi lên, ngày càng khẳng định được vị thế của mình. HB là một trong những tỉnh đầu tiên trên toàn quốc có hoạt động du lịch. Sự phát triển của ngành du lịch HB lần lượt được ghi dấu đậm nét trong hoạt động của các công ty: Công ty giao tế HB, Công ty giao tế - du lịch HB, Công ty giao tế - du lịch Hà Sơn Bình, Công ty Du lịch tỉnh HB. Trong khoảng 10 năm 1997 – 2007, chức năng quản lý nhà nước về du lịch được giao cho phòng Du lịch thuộc Sở Thương mại HB. Sau đó bắt đầu từ năm 2008 được giao cho sở mới thành lập là Sở VH,TT&DL. Từng bước hội nhập với du lịch cả nước, ngày 14/1/2009 Hiệp hội Du lịch HB được thành lập, đến nay đã thu hút hơn 90 hội viên, hoạt động với mục đích đoàn kết giúp đỡ nhau cùng phát triển du lịch Hòa Bình.

 

Từ chỗ ban đầu chỉ có 5 đơn vị kinh doanh và các hộ gia đình ở huyện Mai Châu làm du lịch, đến nay toàn tỉnh đã có hơn 180 cơ sở lưu trú với trên 1.900 phòng nghỉ; đã có khu du lịch thể thao, nghỉ dưỡng sinh thái mang tầm quốc gia; nguồn nhân lực du lịch ngày càng phát triển; thu hút được hàng trăm doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch; lượng khách du lịch năm 2009 đạt gần 900.000 lượt, doanh thu đạt khoảng 285 tỷ đồng. Đặc biệt, ngành du lịch đã xây dựng được đề án phát triển các khu du lịch trọng điểm của tỉnh, tạo môi trường chuyên nghiệp cho du lịch phát triển mạnh mẽ hơn, sẵn sàng vươn lên hội nhập với du lịch cả nước, khu vực và quốc tế.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Cửu chúc mừng và biểu dương những kết quả ngành đạt được trong những năm qua. Đồng thời khẳng địnhh: Sự phát triển đó đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà, góp phần quảng bá sâu rộng hình ảnh về vùng đất, con người và nền văn hoá HB đậm đà bản sắc. Để phát triển xứng đáng là ngành kinh tế tổng hợp mũi nhọn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành phát huy thành tích đã đạt được, tăng cường các giải pháp đồng bộ và quyết liệt, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, tiếp tục có những bước phát triển toàn diện trong giai đoạn mới.

 

Cũng trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, tại Khách sạn Hoà Bình I, Hội thi Ẩm thực và liên hoan văn nghệ đã thu hút hàng trăm quan khách và quần chúng nhân dân tới tham quan thưởng thức.

 

     

Ban giám khảo đánh giá phần thi ẩm thực của Khách sạn Phú Gia 

 

Hội thi ẩm thực khai mạc hồi 13h00’ ngày 9/7, với sự tranh tài của 10 đội đến từ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh. Giới thiệu nghệ thuật ẩm thực phong phú và hấp dẫn của đơn vị mình đại diện, các đầu bếp đã đưa ra nhiều món ăn đặc sắc được chế biến công phu, trình bày đẹp mắt, thể hiện nhiều ý nghĩa hướng tới chào mừng 50 năm thành lập ngành du lịch Việt Nam. Giải A đã được trao cho Công ty Cổ phần Du lịch Hoà Bình.

 

Tối cùng ngày, liên hoan văn nghệ quần chúng được tổ chức sôi nổi với sự tham gia của 8 đơn vị chủ lực. Các đội văn nghệ du lịch đã mang tới liên hoan nhiều tiết mục hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hoá các vùng, miền. Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội văn nghệ của Khách sạn Phú Gia (thành phố Hoà Bình)./. 

 

                                                                                     Thu Trang

 

 

Các tin khác


Tiếp tục trình Quốc hội thảo luận hai phương án rút bảo hiểm một lần

Sáng 27/5, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Quản lý, sử dụng hiệu quả gói hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tránh thất thoát, lãng phí

Hôm nay 25/5, ngày làm việc thứ 6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian xem xét kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đại biểu Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đã phát biểu đóng góp ý kiến. Báo Hòa Bình giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí trong các dự án quan trọng quốc gia

Đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá, các chính sách tại Nghị quyết số 43 là kịp thời, hợp lòng dân song vẫn còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong quá trình thực hiện.

Giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo: Phát huy vai trò người đứng đầu giải quyết thấu đáo việc liên quan đến người dân

Với phương châm, quan điểm lãnh đạo xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự "vì nhân dân phục vụ”; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có phong cách làm việc "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”... thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh luôn chú trọng giải quyết thấu đáo các vấn đề liên quan đến người dân, nhất là công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân.

Huyện Cao Phong đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong cho biết: Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo (HT<) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (Kết luận số 01-KL/TW) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01 và thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII) và Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của BCH T.Ư Đảng (khóa XIII) về "đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương… Trong đó chú trọng đưa nội dung HT< tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của đảng bộ cấp mình gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; lựa chọn nội dung trọng tâm, đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, đơn vị để lãnh đạo thực hiện, tránh qua loa, hình thức ở cơ sở...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục