Doanh nghiệp thương mại xây dựng Thanh Giám là một trong những đơn vị tích cực trong phong trào ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết.

Doanh nghiệp thương mại xây dựng Thanh Giám là một trong những đơn vị tích cực trong phong trào ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết.

(HBĐT) - Có được một mái nhà khang trang là mơ ước không chỉ với gia đình ông Nguyễn Văn Hường, xóm Cang 2, xã Hoà Bình (TPHB) mà còn với nhiều hộ nghèo hiện vẫn đang phải sống trong những ngôi nhà tạm, nhà dột nát. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện thực hiện ước mơ đó nếu không có sự vào cuộc của các cấp chính quyền và sự hỗ trợ, giúp đỡ của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân...

 

Cái Tết năm nay sẽ có nhiều ý nghĩa hơn đối với gia đình ông Hường khi được đón năm mới trong ngôi nhà của tình đoàn kết. Tâm sự với chúng tôi trong niềm hân hoan, phấn khởi, ông Hưởng nói: Nhờ sự hỗ trợ từ vốn 167 của Nhà nước và doanh nghiệp Thương mại xây dựng Thanh Giám cùng sự chung tay, góp sức của anh em, họ hàng, gia đình anh xây dựng được một ngôi nhà kiên cố rộng trên 50 m2 với tổng trị giá trên 40 triệu đồng.

Cùng chung niềm vui như gia đình anh Hường, gia đình bà Bùi Thị Liển xóm Bắc Yên, xã Yên Mông cũng là một trong những hộ nghèo trong xã nhận được sự hỗ trợ của Nhà nước xây dựng nhà đại đoàn kết (ĐĐK). Bà chia sẻ: Thu nhập gia đình trông chờ vào mấy sào ngô, sắn, nhà đã bị dột nát từ nhiều năm nay nhưng không có điều kiện tu sửa. Bây giờ, được sống trong ngôi nhà mới, gia đình cảm ơn Đảng, chính quyền nhiều lắm.

 

Bà Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch MTTQ thành phố Hoà Bình cho biết: Ngoài chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm cho hộ nghèo của Nhà nước, thời gian qua, phong trào Đền ơn - đáp nghĩa, “Uống nước nhớ nguồn” đã được mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh hưởng ứng nhiệt tình, góp phần giúp người nghèo an cư lạc nghiệp. Một trong những kênh hỗ trợ xây dựng nhà ĐĐK hiệu quả là của các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị hỗ trợ trực tiếp cho người nghèo. Năm 2010,  các đơn vị này đã hỗ trợ trực tiếp cho 9 hộ nghèo xây dựng nhà ĐĐK với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Tiêu biểu phải kể đến Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hoà Bình hỗ trợ 6 nhà, Hội Phụ nữ thành phố hỗ trợ 3 nhà, doanh nghiệp thương mại xây dựng Thanh Giám, Công an thành phố và Đoàn Thanh niên thành phố mỗi đơn vị hỗ trợ 2 nhà... Ngoài ra, từ nguồn quỹ Ngày Vì người nghèo, MTTQ các cấp, thành phố đã phối hợp với các hội, đoàn thể hỗ trợ xây mới 41 nhà ĐĐK với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

 

Các đối tượng được xét hỗ trợ xây nhà ĐĐK gồm: những hộ nghèo đang ở nhà đơn sơ, tạm bợ; gia đình chính sách, thương binh; hộ có người tàn tật hoặc nhiễm chất độc da cam đioxin; người cao tuổi cô đơn; hộ ít lao động chính, có nhiều nhân khẩu phụ thuộc ăn theo và hộ quá khó khăn, không có khả năng bỏ thêm tiền để xây dựng nhà. ông Phùng Sinh Hội, Chủ tịch MTTQ xã Thống Nhất cho biết: Phong trào xây dựng nhà ĐĐK được nhân dân hưởng ứng tích cực qua đóng góp bằng ngày công lao động, vật liệu xây dựng... Mỗi khi gia đình nào khởi công, không chỉ có anh em, họ hàng, người dân trong xóm tập trung đến phụ giúp. Đúng như tên gọi và ý nghĩa của phong trào, việc xây dựng những ngôi nhà ĐĐK đã thực sự trở thành hoạt động thường xuyên và nhận được sự quan tâm, giúp sức của các tổ chức, cá nhân.

 

                                                                                 Nguyễn Hồng

  

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục