(HBĐT) - Hội CCB huyện Lạc Sơn có tổng số trên 6.500 hội viên sinh hoạt tại 342 chi hội. Theo ông Bùi Văn Phửn, Chủ tịch Hội CCB huyện Lạc Sơn, số hội viên tham gia sinh hoạt tại hội đạt 97% số CCB trên địa bàn. Để thu hút CCB tham gia sinh hoạt hội, Hội CCB huyện đã triển khai nhiều hoạt động tích cực quan tâm đến đời sống, quyền lợi của mỗi hội viên, từ đó giúp hội viên tin tưởng, yên tâm khi tham gia sinh hoạt Hội.

 

Nhằm giúp hội viên hiểu rõ hơn về chế độ, chính sách của nhà nước, Hội CCB huyện  đã phối hợp với Ban CHQS huyện, Đài TT – TH, phòng LĐ - TB & XH huyện tập đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chế độ, chính sách của CCB tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có thời gian công tác trong quân đội từ 15 – 20 năm nay được phục viên xuất ngũ về địa phương được hưởng chế độ theo Quyết định 142 của Chính phủ; chế độ cấp thẻ BHYT và phí mai táng cho CCB… Đến nay, 100% hội viên tham gia nhập ngũ từ 30/4/1975 trở về trước đều được cấp thẻ BHYT (khoảng trên 3000 hội viên). Từ đó, hội viên thấy được lợi ích khi tham gia tổ chức hội. Đồng thời, tại mỗi chi hội đều có quy chế riêng trong hoạt động tình nghĩa như thăm hỏi nhau khi đau ốm... Cũng theo ông Bùi Văn Phửn, những hoạt động tình nghĩa đó đã kịp thời chia sẻ, giúp đỡ những hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn và tạo cho hội viên cảm thấy tổ chức hội như một mái nhà chung, các hội viên như anh em, họ hàng.

 

Hiện nay, 100% chi hội đều xây dựng được quỹ hội. Từ nguồn quỹ đó, nhiều cơ sở hội tổ chức được các giải thể thao, giao lưu văn hóa, văn nghệ vào các ngày kỷ niệm, lễ, tết. Hoạt động VHVN, TDTT góp phần làm phong phú hơn đời sống tinh thần của mỗi CCB và như thế hội viên càng hào hứng khi tham gia sinh hoạt Hội. Để công tác hội ngày càng phát triển, 2/3 chi hội thực hiện quy chế  trích 5% số quỹ hội để chi phụ cấp cho chi hội trưởng. Các đồng chí được nhận phụ cấp sẽ ngày càng phấn đấu, tâm huyết hơn với phong trào. Phong trào hội phát triển, hội viên càng tích cực với các hoạt động chung.

 

Song song với các hoạt động trên, công tác giúp nhau xóa đói - giảm nghèo, phát triển kinh tế tại mỗi chi hội cũng luôn được đẩy mạnh và trở thành một trong những điều kiện quan trọng để hội viên thực sự tin tưởng, gắn bó với tổ chức Hội. Ngay từ đầu năm, công tác xây dựng quỹ hội được triển khai rộng rãi đến toàn chi hội trên địa bàn. Quỹ hội đến nay ước đạt gần 3 tỷ đồng và trên 300 tấn thóc. Tùy vào quy chế hoạt động, mỗi chi hội cho hội viên vay có lấy lãi hoặc không lấy lãi với thời gian từ 1 – 3 năm. Đối với quỹ hội bằng thóc sẽ được gửi tại nhà các hội viên hoặc cho hội viên có nhu cầu vay phát triển kinh tế. Theo thống kê, năm qua Hội đã trích trên 1,8 tỷ đồng cho hội viên vay phát triển kinh tế. Từ sự giúp đỡ đó, hàng trăm gia đình hội viên đã có kinh tế ổn định, khá giả.

 

Những hoạt động thiết thực gắn liền với lợi ích hội viên của Hội CCB huyện Lạc Sơn đang ngày càng thu hút nhiều CCB tham gia sinh hoạt trong tổ chức Hội. Nhờ đó, tổ chức hội được củng cố và ngày càng lớn mạnh.

 

 

                                                                    Hồng Nhung

 

Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục