Tất cả các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong tỉnh đã niêm yết và bán theo giá mới (ảnh tại  cửa hàng kinh doanh xăng dầu Hòa Bình khu vực bến xe khách Trung tâm )

Tất cả các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong tỉnh đã niêm yết và bán theo giá mới (ảnh tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu Hòa Bình khu vực bến xe khách Trung tâm )

(HBĐT) - Đã 4 ngày trôi qua kể từ sau thông cáo báo chí của Văn phòng Bộ Tài chính hôm 26/8 về giảm giá xăng 500 đồng/lít; dầu Diezel, dầu hỏa giảm 300 đồng/lít, tất cả doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong tỉnh đã áp dụng mức giá mới. Cụ thể, giá xăng A92 giảm từ 21.300 đồng xuống còn 20.800 đồng/lít; dầu Diezel 0,05S từ 21.100 đồng/lít giảm còn 20.800 đồng/lít, dầu hỏa từ 20.800 đồng/lít giảm còn 20.500 đồng/lít; Các loại xăng, dầu, diezel khác giảm tương ứng với từng chủng loại xăng, dầu diezen trên cùng thị trường.

 

Theo ông Đinh Công Năm, Trưởng phòng Quản lý Thương mại (Sở Công Thương), với 2 lần tăng giá xăng, dầu, mức tăng hơn 2.000 đồng/lít hồi đầu năm 2011, việc điều chỉnh giảm giá xăng, dầu lần này tuy giảm nhẹ nhưng có những ảnh hưởng, tác động tích cực tới thị trường, nhất là chỉ số giá tiêu dùng mặt hàng lương thực, thực phẩm... Cũng theo ông Năm, lần giảm giá xăng, dầu gần đây nhất vào tháng 6/2010, xăng giảm 500 đồng/lít, từ mức 16.490 đồng về mức 15.990 đồng/lít. Sau đó, giá xăng, dầu liên tiếp tăng. Lần tăng giá gần nhất là ngày 29/3/2011, xăng tăng  thêm 2.000 đồng, từ mức giá 19.300 đồng/lít lên 21.300 đồng.

 

Như vậy, sau những mong chờ của người tiêu dùng khi giá xăng, dầu trên thị trường thế giới liên tục giảm mạnh trong mấy tháng qua, giá bán lẻ xăng dầu trên các thị trường, trong đó có thị trường tỉnh ta đã giảm. Chị Nguyễn Thị Loan ở tổ 13, phường Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình) cho biết: Giá xăng giảm, tuy không nhiều nhưng cũng giúp tôi giảm một khoản nho nhỏ chi phí đổ nhiên liệu cho xe máy mỗi tuần. Tôi cũng mong cùng với việc giảm giá xăng, dầu, giá các mặt hàng thiết yếu cũng giảm theo. Người tiêu dùng có thêm hi vọng đời sống giảm bớt khó khăn hơn trong thời gian tới.

 

Việc giảm giá xăng, dầu lần này cũng tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhà sản xuất, doanh nghiệp, đặc biệt là với các doanh nghiệp vận tải. Ông Phạm Duy Bình – Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty TNHH Hiển Vinh chia sẻ: Thời gian qua, Công ty đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó có vấn đề về giá xăng, dầu tăng mạnh. Cùng với đó là việc tăng giá của một loạt các chi phí đầu vào rồi lãi suất ngân hàng. Công ty đã phải điều chỉnh tăng giá vé xe buýt nhưng thực tế hàng tháng vẫn phải bù lỗ. Việc giảm giá xăng, dầu lần này sẽ giảm bớt gánh nặng chi phí nhiêu liệu trên dưới 1 triệu đồng/ngày cho công ty.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, cùng với việc giảm giá xăng, dầu, trong mấy ngày qua, giá cả một số mặt hàng trên thị trường địa bàn toàn tỉnh đã có xu hướng giảm nhẹ. Giảm nhiều nhất là thịt lợn hơi từ 53.000/kg xuống còn 47.000 đồng/kg; giá gạo giảm từ 500 đồng – 1.000 đồng/kg, rau xanh giảm bình quân 1.000 đồng – 2.000 đồng/kg…   

 

 

                                                                                     Bùi Minh

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục