Đồng chí Tô Huy Rứa và các đại biểu tiếp xúc
 cử tri Bắc Ninh (Ảnh: Báo Bắc Ninh)

Đồng chí Tô Huy Rứa và các đại biểu tiếp xúc cử tri Bắc Ninh (Ảnh: Báo Bắc Ninh)

Trong những ngày qua, các đồng chí: Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tiếp xúc cử tri để chuẩn bị cho kỳ họp thứ hai của Quốc hội khóa XIII.

 Tiếp xúc với cử tri tại các địa phương trong tỉnh Bắc Ninh, đồng chí Tô Huy Rứa thay mặt các đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng chí nhấn mạnh, các đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh sẽ tích cực nâng cao vai trò, trách nhiệm để cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của địa phương, phát triển giao thông nông thôn, tạo cơ hội thuận lợi nhất để người nông dân cải thiện cuộc sống.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri ở cơ sở, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Chiến đã báo cáo đến cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII và nghe ý kiến cử tri phản ánh tới Quốc hội. Tại các điểm tiếp xúc, cử tri các địa phương đã yêu cầu các cấp, ngành cần quan tâm và có giải pháp phù hợp, thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới; đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dạy và học; tiếp tục hoàn thiện và quan tâm có chính sách đối với cán bộ xã, người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam... Các vấn đề về quản lý và sử dụng hiệu quả đất đai, chăm sóc sức khỏe nhân dân; xử lý ô nhiễm môi trường, an toàn giao thông, an ninh trật tự nông thôn, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng thu hồi đất nông nghiệp...cũng đã được đề cập.

* Ngày 4/10, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đại diện các Bộ, ngành liên quan.

Trả lời ý kiến cử tri, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cho biết: qua buổi tiếp xúc với cử tri, Đoàn công tác đã thấy bà con đóng góp ý kiến nhiệt tình, thẳng thắn và đầy tính xây dựng. Những nội dung cử tri nêu lên như: cần đầu tư cơ sở hạ tầng, xả lũ thủy điện A Vương cần theo đúng quy trình…, Đoàn sẽ tổng hợp ý kiến trình Quốc hội, Chính phủ, các ban ngành chức năng xem xét giải quyết nhanh chóng, thấu đáo đúng với tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Quảng Nam đã báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của Quảng Nam từ đầu năm đến nay, đồng thời thông báo một số nội dung trong kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII như: chương trình, kế hoạch sử dụng đất từ năm 2011 – 2015; xem xét việc giám sát theo chuyên đề của các Ủy ban thuộc Quốc hội; chất vấn, trả lời chất vấn, xem xét thông qua các Luật như: Luật Biển, Luật Khiếu nại tố cáo, Luật Cơ yếu...

Cử tri huyện Đại Lộc đã nêu lên một số ý kiến như: cần điều chỉnh chính sách đối với cán bộ tham gia kháng chiến theo hướng tăng hỗ trợ; tính toán hợp lý việc xả lũ thủy điện A Vương; tỉnh cần hỗ trợ việc đăng ký thương hiệu cho các làng nghề; tăng thời gian chất vấn và trả lời chất vấn...

* Trong những ngày qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Bắc Giang đã có các buổi tiếp xúc với cử tri tại thành phố Bắc Giang và các huyện Yên Thế, Tân Yên, Lạng Giang, Việt Yên, Lục Ngạn, Sơn Động. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu Quốc hội khóa XIII khu vực tỉnh Bắc Giang đã lắng nghe, tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri; hứa sẽ xem xét giải quyết và chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân Bắc Giang trong thời gian sớm nhất.

Tại các buổi tiếp xúc với cử tri các xã miền núi, vùng cao Đồng Vương, Đồng Hưu của huyện Yên Thế ngày 4/10, Phó Thủ tướng đã thông báo đến các cử tri nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIII dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến 26/11 tới. Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ và các bộ, ngành đang triển khai quy hoạch nguồn nhân lực quốc gia, tạo tiền đề cho gắn kết, đảm bảo tính hợp lý giữa phát triển giáo dục và đào tạo với giải quyết việc làm trong thời gian tới. Phó Thủ tướng ủng hộ những nỗ lực của tỉnh, huyện đề nghị Nhà nước xem xét, công nhận khu di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám là di tích lịch sử quốc gia cấp đặc biệt. Phó Thủ tướng cho rằng, huyện Yên Thế cần xây dựng được chương trình quản lý phương thức chăn nuôi gà đồi và xây dựng các nhà máy chế biến, HTX tiêu thụ sản phẩm gà đồi đảm bảo chất lượng để gà đồi Yên Thế có đầu ra ổn định, góp phần nâng cao thu nhập cho người chăn nuôi.

Về một số vấn đề kiến nghị khác của cử tri Yên Thế liên quan đến sản xuất nông nghiệp, trồng rừng, giáo dục đào tạo, khai thác khoáng sản, chế độ chính sách…, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có ý kiến xác đáng. Phó Thủ tướng yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nên tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh để khắc phục tình trạng lạm thu trong các trường học; Sở Tài nguyên và Môi trường cần giám sát, kiểm tra đánh giá tác động môi trường ở khu vực mỏ than Bố Hạ và các điểm khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Yên Thế.../ .

 

                                                                     Theo TTXVN

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục