(HBĐT) - Từ góc độ là cán bộ luân chuyển từ Văn phòng UBND huyện Yên Thuỷ về xã Bảo Hiệu, đồng chí Vũ Minh Toàn, Chủ tịch UBND xã cho rằng, công tác tại xã, chúng tôi đã được cấp uỷ, chính quyền sở tại quan tâm, chia sẻ, tạo điều kiện về nhiều mặt. Nếu thiếu đi những yếu tố này, chúng tôi khó có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Có được thuận lợi đó, chúng tôi càng phải cố gắng hơn trong công tác.

 

Luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý là chủ trương lớn của Đảng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác tổ chức và cán bộ. Cũng vì thế, Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 25/1/2002 của Bộ Chính trị về công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đã và đang được tỉnh ta triển khai, thực hiện có kết quả tốt. Trong gần 10 năm qua, tỉnh ta đã làm tốt công tác phổ biến, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết 11-NQ/TW cũng như hướng dẫn số 06-HD/TCTW ngày 2/4/2002 của Ban Tổ chức T.ư. BTV Tỉnh uỷ đã ban hành kế hoạch số 136-KH/TU và tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh để quán triệt nghị quyết; hướng dẫn, chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc, các sở, ngành, đoàn thể tổ chức hội nghị quán triệt và xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện. Công tác luân chuyển cán bộ của tỉnh đã được thực hiện thống nhất, đồng bộ gắn với các khâu đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, bố trí và sử dụng cán bộ. Toàn tỉnh đã thực hiện luân chuyển 361 lượt cán bộ, trong đó, diện BTV Tỉnh uỷ quản lý 19 lượt đồng chí (cán bộ nữ 1 người, 17 cán bộ tuổi trẻ và 15 cán bộ là người dân tộc thiểu số); diện các địa phương, đơn vị quản lý 342 đồng chí. Hầu hết cán bộ được luân chuyển qua thực tiễn đều đã khẳng định được năng lực, sở trường, giữ gìn được phẩm chất đạo đức, lối sống; đoàn kết, quy tụ được cán bộ, đảng viên và tập hợp được quần chúng nhân dân. Trên 90% số cán bộ luân chuyển được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt mục đích luân chuyển. Công tác luân chuyển đã tạo được động lực mới cho cán bộ phấn đấu, chống tư tưởng trì trệ, khép kín trong tổ chức thực hiện công việc... Trong công tác này, khá nhiều đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý như: Thành uỷ Hoà Bình, Huyện uỷ Lạc Thuỷ, Lương Sơn, Yên Thủy, Lạc Sơn, Cục Thuế tỉnh, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh...

 

Từ thực tiễn công tác luân chuyển cán bộ của Lạc Thuỷ, đồng chí Trần Văn Tiệp, Bí thư Huyện uỷ nhận định: Chúng tôi đã xác định được công tác này là một trong các vấn đề trọng tâm, trọng điểm và cốt lõi trong công tác xây dựng Đảng. Vì thế, các bước thực hiện được tiến hành bài bản, vận dụng phù hợp với thực tế. Hàng năm, huyện đều có rà soát, kiểm tra đánh giá mức độ chất lượng việc thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW. Qua đó có rút ra các bài học kinh nghiệm cho các năm tiếp theo. Bên cạnh công tác quy hoạch cán bộ, công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý được Thành uỷ Hoà Bình quan tâm đặc biệt. Từ năm 2003 đến nay, thành phố đã tiếp nhận, thực hiện luân chuyển, tăng cường 22 lượt cán bộ bao gồm: tiếp nhận cán bộ luân chuyển từ tỉnh về 3 đồng chí, thực hiện luân chuyển về tỉnh 3 đồng chí; luân chuyển giữa các cơ quan Đảng, chính quyền thành phố 6 đồng chí; luân chuyển từ xã, phường lên thành phố 4 đồng chí...Hầu hết cán bộ được luân chuyển, điều động đều an tâm công tác và cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, có bước trưởng thành, tiếp cận nhanh với điều kiện, môi trường công tác, tạo được phong trào và cách làm mới; phát huy tác dụng, được cấp uỷ và nhân dân tín nhiệm...

 

Nhìn lại chặng đường thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW về công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý vẫn thấy  đâu đó còn những mặt hạn chế, khiếm khuyết. Cụ thể như: nhận thức của một số cấp uỷ, cán bộ, đảng viên về chủ trương này chưa đạt tầm; còn tư tưởng khép kín, chưa kiên quyết trong bố trí, sắp xếp, luân chuyển cán bộ; luân chuyển cán bộ theo quy hoạch chưa được nhiều so với thực tiễn, nhất là từ cấp huyện về cấp xã; phạm vi luân chuyển không đều giữa 3 tuyến; chưa có quy định cụ thể, thống nhất về chính sách đối với cán bộ luân chuyển các cấp...Tuy nhiên, những điều đó không lấn át kết quả mà tỉnh ta đã đạt được từ năm 2002 đến nay về công tác luân chuyển. Không chỉ ở phạm vi tỉnh và huyện; huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn; giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể, tỉnh ta còn cùng với T.ư thực hiện tốt việc luân chuyển cho 2 cán bộ diện T.ư quản lý và một số cán bộ thuộc bộ, ngành  luân chuyển về công tác tốt tại tỉnh ta.

 

 

                                                                          Bùi Huy

 

Các tin khác

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự “Ngày hội đại đoàn kết dân tộc
Các đại biểu tham dự Hội thảo. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

 Ngày hội đại đoàn kết khu dân cư xóm Trang Giữa 1

(HBĐT) - Ngày 6/11, khu dân cư xóm Trang Giữa 1, xã Tân Phong tổ chức Ngày hội đại đoàn kết dân tộc năm 2011. Dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Minh Quang, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, huyện Cao Phong, cùng đông đảo nhân dân các dân tộc xóm Trang Giữa 1.

Tọa đàm xúc tiến đầu tư vào KCN Lương Sơn

(HBĐT) - Trong khuôn khổ công tác kết nối và xúc tiến đầu tư vào các Khu công nghiệp, chiều ngày 3/11, Vietnam Invest Network đã tổ chức buổi tọa đàm ba bên giữa Vietnam Invest Network với đoàn doanh nghiệp tỉnh Saimata, Nhật Bản và Công ty CP BĐS An Thịnh về đầu tư vào KCN Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Bế giảng lớp cao cấp chính trị – hành chính hệ tại chức khóa VIII niên khóa 2009 – 2011

(HBĐT) - Ngày 5/11, Học viện CT – HC khu vực I (Học viện CT – HC Quốc gia Hồ Chí Minh) phối hợp với trường Chính trị tỉnh tổ chức lễ bế giảng lớp cao cấp CT – HC hệ tại chức khóa VIII niên khóa 2009 – 2011. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Bác Hồ với Cách mạng tháng Mười Nga

(HBĐT) - Hơn 90 năm qua, kể từ cuộc cách mạng Tháng Mười vĩ đại đã mở ra một kỷ nguyên mới của lịch sử nhân loại. Như lời Bác Hồ đã khẳng định: “Giống như mặt trời chói lọi, cách mạng Tháng Mười chiếu sáng khắp 5 châu, thức tỉnh hàng triệu người bị áp bức, bóc lột trên trái đất. Trong lịch sử loài người từ trước tới nay chưa có một cuộc cách mạng nào có ý nghĩa sâu xa như vậy”. (1)

Phường Hữu Nghị: yếu tố con người quyết định trong cải cách hành chính

(HBĐT) - Cải cách hành chính nói chung và giao dịch “một cửa” nói riêng với mục đích giảm thiểu tối đa những thủ tục rườm rà, không cần thiết, gây mất thời gian, tiền bạc của nhân dân.

Các chính sách sửa đổi phải mang lại lợi ích thực sự cho người lao động

Chiều 4/11, Quốc hội làm việc tại Hội trường, nghe trình bày các Tờ trình và Báo cáo thẩm tra Dự án Luật Phòng, chống rửa tiền; Bộ Luật Lao động (sửa đổi), Luật Công đoàn (sửa đổi) và Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng điều khiển phiên họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục