Lực lượng chức năng sử dụng thuốc nổ để đánh sập khối đất đá có nguy cơ sạt lở ở khu vực điểm đầu.

Lực lượng chức năng sử dụng thuốc nổ để đánh sập khối đất đá có nguy cơ sạt lở ở khu vực điểm đầu.

(HBĐT) - Như thông tin đã đưa, vào khoảng 8h ngày 16/2, tại KM 138 + 750, quốc lộ 6 thuộc địa phận xã Đồng Bảng (Mai Châu) xảy ra vụ sạt lở núi làm chết 2 người và gây ách tắc giao thông trên tuyến lên Tây Bắc. Ngay sau khi vụ sạt lở xảy ra, lực lượng cứu hộ cùng các cơ quan chức năng đã có mặt kịp thời để tổ chức thực hiện công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả.

 

Tuy nhiên, công tác cứu hộ, cứu nạn đối mặt với nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết mưa phùn và sương mù dày đặc, đất đá trên núi tiếp tục sạt lở với khối lượng lớn. Do vậy các lực lượng chức năng không thể triển khai được biện pháp cứu hộ, cứu nạn.

 

Sau khi tìm hiểu, đánh giá tình hình, lực lượng cứu hộ đã tiến hành khảo sát địa chất của khu vực sạt lở và đưa ra nhận định: cần xử lý ngay tình trạng sạt lở từ trên ngọn. Sử dụng thuốc nổ đánh sập các khu vực có nguy cơ sạt lở cao thuộc đoạn đầu và đoạn cuối của đoạn sạt, trượt. Việc này được giao cho lực lượng Công binh - Bộ CHQS tỉnh. Ngay khi được giao nhiệm vụ, ngày 17/2, Bộ CHQS tỉnh đã có văn bản báo cáo tình hình và đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 3 cho sử dụng thuốc nổ để thực hiện nhiệm vụ. Theo Đại tá Lò Văn Thẩm, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Mai Châu, vào hồi 11h trưa ngày 18/2, lực lượng chức năng đã sử dụng hơn 130kg thuốc nổ để đánh sập khối đất đá có nguy cơ sạt lở ở khu vực điểm đầu. Tuy nhiên, vẫn còn một lượng lớn đất đá có nguy cơ sạt lở nên việc sử dụng thuốc nổ đánh sập vẫn được tiếp tục trong ngày 19/2 với hơn 200kg thuốc nổ. Dự kiến việc sử dụng thuốc nổ để đánh sập các mỏm đất đá có nguy cơ sạt lở sẽ hoàn thành trong ngày.

 

Cũng theo thông tin từ Ban Chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn, ngày 18/2, công tác cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân, san gạt đất đá sạt lở được bắt đầu thực hiện từ phía Sơn La. Còn ở phía Hòa Bình, lực lượng, phương tiện máy móc cứu hộ chưa tiếp cận hiện được trường vụ sạt lở do vẫn còn nguy cơ sạt lở cao.

 

                                                                                Mạnh Hùng

    

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục