Lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH tỉnh trao quà cho thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi nhân dịp dịp ngày 27/7.

Lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH tỉnh trao quà cho thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi nhân dịp dịp ngày 27/7.

(HBĐT) - Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 4/2009, trực thuộc Sở LĐ-TB&XH. Trung tâm là nơi nghỉ dưỡng cho người có công với cách mạng trong tỉnh và một số tỉnh lân cận, phục vụ các đợt nghỉ dưỡng cho những đồng chí cán bộ tỉnh quản lý hàng năm. Năm 2011, Trung tâm đã đón tiếp trên 600 lượt người có công trong và ngoài tỉnh đến điều dưỡng.

 

Với cơ sở điều dưỡng khang trang rộng trên 2 ha, Trung tâm có gần 50 phòng nghỉ tương ứng với 100 giường, có hệ thống bể tắm xoáy, bể bơi nước khoáng nóng trong nhà và bể bơi ngoài trời, có phòng máy mát xa, ngâm chân thuốc bắc, phòng máy tập thể dục, nhà đa năng thể thao các môn: bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền... Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công Đặng Thanh Xuân cho biết: Hầu hết đối tượng đến với trung tâm đều tuổi cao, sức khỏe yếu, cần phải có chế độ chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Bởi vậy, ngoài chăm lo bữa ăn ngon, bổ, dễ tiêu hóa, Trung tâm còn xây dựng các hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp cho các đối tượng.

 

Thời gian nghỉ dưỡng mỗi đợt là 7 ngày, trong đợt nghỉ dưỡng, Trung tâm tổ chức thăm khám sức khỏe và lập sổ theo dõi tình hình sức khỏe của từng đối tượng, cấp thuốc bệnh, thuốc bổ phù hợp cho từng người theo chế độ. Hàng ngày, khách được đội ngũ y, bác sĩ tư vấn về giữ gìn sức khỏe, luyện tập các máy thể dục, sử dụng các máy mát xa cơ thể, uống thuốc bắc thường xuyên. Thêm vào đó, chế độ ăn uống được đảm bảo cả về lượng và chất nên sức khỏe người có công được nâng lên rõ rệt sau mỗi đợt điều dưỡng. Trong đợt nghỉ dưỡng, Trung tâm còn tổ chức cho người có công đi tham quan trong ngày ở các điểm du lịch như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, K9 - Đá Trông - Ba Vì  (Hà Nội) và các điểm du lịch sinh thái khác. Tổ chức nói chuyện, thông tin tình hình phát triển KT-XH, ANTT của tỉnh, tổ chức rèn luyện, thi đấu giao lưu thể thao, chụp ảnh lưu niệm cho các đoàn về điều dưỡng tại Trung tâm. Tổ chức tổng kết đợt điều dưỡng, tặng quà và giao lưu văn nghệ giữa cán bộ, nhân viên Trung tâm và người có công đã tạo ra không khí chan hòa, đầm ấm, vui tươi phấn khởi, tinh thần thoải mái thêm tin yêu vào cuộc sống.

 

Bác Bùi Khắc Thơ, thương binh 3/4, xã Tây Phong (Cao Phong) tâm sự: Mặc dù sức khỏe yếu, nhưng từ khi vào điều dưỡng tại Trung tâm, được đội ngũ cán bộ, điều dưỡng chăm sóc tận tình, chu đáo từng bữa ăn, giấc ngủ. Đặc biệt là được gặp những đồng đội xưa, cùng nhau trò chuyện ôn lại những kỷ niệm, ký ức hào hùng một thời và được cùng nhau tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao đã làm cho sức khỏe và tinh thần của tôi tốt và khỏe hơn nhiều.

 

Mặc dù mới đi vào hoạt động được gần 4 năm, với tinh thần phục vụ nhiệt tình, chu đáo, với tấm lòng tri ân của đội ngũ cán bộ ở Trung tâm dành cho các đối tượng người có công khi đến điều dưỡng tại đây. Hầu hết mọi người khi đến Trung tâm không chỉ có chung một cảm nhận sự đầm ấm, thân tình mà còn là một sân chơi bổ ích, thiết thực cho người có công với cánh mạng.

 

 

                                                                             Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục